advertisement

รู้จัก ควินซี่ หนุ่มไทยผู้แต่ง ร้องเพลงสั้นการ์ตูนมิกกี้เมาส์ตอนล่าสุด


advertisement

        กลายเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก สำหรับ เพลงสั้นในการ์ตูนมิกกี้เมาส์ตอนล่าสุดชื่อ "ชื่นใจ" มีท่อนเพลงเนื้อเพลง 13 วินาทีที่แต่งนี้จะติดหูคนฟัง "นี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง ในกองเรามีแต่ถั่วดี๊ดี เพิ่งเด็ดสดๆ มากินให้หมด" โดยผู้แต่งและร้องเพลงสั้นนี้คือ "ควินซี่ สุรสมิทธิ์" ชายไทยที่เกิดและโตในสหรัฐฯ เผยนำเสนอเพลงไทย หลากรูปแบบให้ดิสนีย์เลือก ก่อนลงเอยที่ทำนองหมอลำ

การ์ตูนมิกกี้เมาส์

ท่อนเพลงไทย 


advertisement

      ควินซี่ สุรสมิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางบีบีซีไทยทางโทรศัพท์จากนครลอสแอนเจลิสว่า เขาใช้เวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง แต่งเนื้อเพลงนี้ โดยเนื้อเพลงที่แต่งเน้นเพียงเพื่อความสนุกสนานบันเทิง มิได้มีสิ่งใดแอบแฝง ที่ผมเลือกคำว่าถั่วก็เพราะหากจะใช้คำว่าลูกโอ๊ค อย่างที่เห็นในการ์ตูนก็คงจะไม่เข้ากันความเป็นไทย แถมยังมีสองคำด้วย

       ควินซี่ เผยอีกว่า ตอนแรกผมกลัวว่าคนไทยจะคิดว่าเสียงผมไม่ไทยและเนื้อเพลงไม่มีความเป็นไทยพอ เพราะผมไม่ใช่นักดนตรีแบบไทย ไม่ใช่นักดนตรีอาชีพ หรือนักร้องเพลงลูกทุ่ง และมิวสิคไดเร็คเตอร์ที่ทำงานด้วยกันก็เป็นคนอังกฤษด้วย แต่ตอนนี้ผมชื่นใจ เพราะมีคนเอาเพลงไปรีมิกซ์ ไปทำอาร์แอนด์บี กลายเป็นมีมตลก ไม่มีใครพูดว่าเพลงนี้ไม่มีความเป็นไทย


advertisement

       ปัจจุบันควินซี่ ทำงานเป็นนักแสดง และนักข่าวของวิทยุบริการสาธารณะแห่งหนึ่งในลอสแอนเจลิส เขาเรียนรู้ภาษาไทยจากการพูดคุยกับพ่อแม่ที่บ้านและที่วัดไทย โดยยอมรับว่าไม่สามารถอ่านหรือเขียนไทยได้คล่องแคล่วเท่ากับการพูด


advertisement

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

        กลายเป็นผลงานเพลงเยื้อเพลงไทยสั้นๆ ในการ์ตูนดังระดับโลกที่ตอนนี้โด่งดังไปทั่วทั้งโลกเลยทีเดียว ฟังติดหูและยังร้องได้ติดปากกันเลยทีเดียว ใครยังไม่ฟังต้องไปลองฟัง

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mickey Mouse


advertisement