advertisement

ร้านอาหารไทย ศรณ์-R-Haan คว้ารางวัล 2ดาวมิชลิน ครั้งแรกของโลก


advertisement

       นายเกว็นดัล ปูลเล็นเนค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือมิชลินไกด์ทั่วโลก เปิดเผยว่า มิชลินไกด์ของไทย ประจำปี 2563 ได้ทำการสำรวจร้านอาหาร และที่พักครอบคลุมกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา โดยปีนี้ได้ประกาศร้านอาหารที่ได้รางวัลดาวมิชลิน หรือมิชลินสตาร์ ทั้งหมด 29 ร้าน 

       สำหรับร้านอาหารที่เลื่อนจาก 1 ดาว มาครอง 2 ดาวมิชลินในครั้งนี้ จำนวน 2 ร้าน ได้แก่ ร้าน "อาหาร" (R-Haan) ซึ่งนำเสนออาหารไทยสไตล์ต้นตำรับ ทั้งอาหารท้องถิ่นพื้นบ้านและอาหารชาววัง โดยใช้วัตถุดิบชั้นดีจากทั่วประเทศ และร้าน "ศรณ์" ที่ใช้วัตถุดิบจากกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรและชาวประมงมาปรุงอาหาร ขณะที่ร้าน 2 ดาวมิชลินในปีก่อน และยังรักษาสถานะดาวมิชลินเอาไว้ได้ ได้แก่ เลอ นอร์มังดี, เมซซาลูน่า และซูห์ริง ส่วนร้านเจ๊ไฝ ยังคงรักษา 1 ดาวเอาไว้ได้ต่อเนื่องอีก 1 ปี และทางมิชลินยกให้ร้านเจ๊ไฝ เป็นร้านริมทางหรือสตรีตฟู้ด ที่ดังที่สุดในโลกขณะนี้      

ร้านอาหาร (R-Haan) – ร้าน ศรณ์


advertisement

       นอกจากนี้ ในปีนี้มิชลินยังประกาศร้านอาหารที่ได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ เป็นครั้งแรก มี 94 ร้าน แบ่งเป็น ร้านที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 61 ร้าน, เชียงใหม่ 17 ร้าน, ภูเก็ต 14 ร้าน และพังงา 2 ร้าน โดยมิชลินคัดเลือกรางวัลบิบ กูร์มองด์ จากรสชาติอาหาร ราคาสมเหตุสมผล คุ้มค่า คุณภาพดี และราคาต่อมื้อไม่เกิน 1,000 บาท    

น่าทานมากๆ 


advertisement

ชวนทานสุดๆ  สุดยอดเลย 


advertisement


advertisement

        ยังคงรักษาระดับมาตรฐานได้เป็นอย่างดี และมีร้านอาหารไทยถึง 2 ร้านที่เลื่อนจาก 1 ดาว มาครอง 2 ดาวมิชลินในครั้งนี้ อาหารไทยไม่แพ้ใครในโลกจริงๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sorn ศรณ์R.HAAN


advertisement