advertisement

สหกรณ์เกษตร ร่วมมือสหกรณ์แท็กซี่ ส่งสินค้าอุปโภคบริโภคถึงบ้าน


advertisement

         วันที่ 25 มี.ค. 63 นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้ประสานไปยังสหกรณ์การเกษตรในทุกจังหวัด ซึ่งมีสหกรณ์การเกษตรกว่า 1,300 แห่ง เป็นผู้ผลิตสินค้า ทั้งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ และอาหารแปรรูป เปิดจุดจำหน่ายสินค้าราคายุติธรรมให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

        ประชาชนส่วนใหญ่มีความต้องการซื้อข้าวสาร อาหารแห้งไปเก็บไว้บริโภคระหว่างอาศัยอยู่ในบ้านพัก ซึ่งนอกจากการจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์การเกษตรแล้ว ยังมีศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์อีก 120 แห่งทั่วประเทศ สหกรณ์ร้านค้า 100 แห่ง และซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีก 10 แห่ง ที่จะประสานกับสหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าต้นทางส่งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ รวมถึงจัดหาสินค้าอุปโภค ทั้งปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาล น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย มาบริการเพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคด้วย

        สำหรับผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากสหกรณ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะนี้ทางชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับสหกรณ์รถแท็กซี่ Smart Taxi 50 แห่ง ได้เปิดบริการ รับสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปพริเคชั่น Co-op Click หรือ www.co-opclick.com และจัดส่งโดยรถแท็กซี่ถึงหน้าบ้านในทันที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทางไปหาซื้อสินค้านอกบ้าน

        นอกจากนี้ยังสามารถสั่งเป็นชุดสินค้าบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร นม UHT ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำปลา น้ำตาลและเกลือ ก็มีให้บริการด้วยเช่นกัน ซึ่งรถแท็กซี่ที่จัดส่งสินค้าจะติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์รถกระจายสินค้าสหกรณ์สู่ชุมชนไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน และมีแผ่นพับแจ้งรายการและราคาสินค้า เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว ซึ่งโครงการนี้ก็จะช่วยบรรเทาปัญหาของผู้ขับรถแท็กซี่ที่ขาดรายได้ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดขณะนี้ด้วย [ads]


advertisement

        สามารถตรวจสอบรายชื่อและเบอร์โทรติดต่อสหกรณ์ที่ผลิตข้าวสารได้ที่เว็บไซด์กรมส่งเสริมสหกรณ์ www.cpd.go.th หรือสั่งซื้อผ่านทางชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ซึ่งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ที่จะเป็นตัวกลางในการประสานกับสหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าในจังหวัดต่างๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด โทรศัพท์ 081-8233639


advertisement

         ในตอนนี้รัฐก็ต้องมีมาตรการต่างๆออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกของประชาชน ให้สามารถดำเนินชีวิตได้โดยไม่ต้องเสี่ยงออกจากบ้าน

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement