advertisement

สาธิต มศว จัดทำโพลสำรวจ ความคิดเห็นนักเรียนต่อการใส่ชุดไปรเวทในวันศุกร์


advertisement

        ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณีของการแต่งกายชุดนักเรียน ที่มีนักเรียนบางกลุ่มออกมาคัดค้าน ควรจะใส่ชุดไปรเวทตามอิสระ และหันไปโฟกัสที่หลักสูตรมากกว่า จนตามมาด้วยการรณรงค์ไม่ใส่ชุดนักเรียนไปเรียน ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา

        ล่าสุด โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ได้ออกมาเผยผลสำรวจจากการให้นักเรียนออกความคิดเห็น ในการสวมใส่ชุดไปรเวทในวันศุกร์ โดยได้ระบุว่า….

        ตามที่ งานยุทธศาสตร์การวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม) ได้สำรวจความคิดเห็นของนักเรียนต่อการแต่งชุดสุภาพตามความสมัครใจในวันศุกร์ โดยมีนักเรียนจำนวน 2,858 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 91.31 ของนักเรียนทั้งหมด ได้เข้าคูหาลงความคิดเห็นที่ฝ่ายกิจการนักเรียนจัดไว้เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 -11.00 น. นั้น

        ผลการสำรวจ พบว่า

        นักเรียนจำนวน 2,082 คน เห็นด้วย คิดเป็นร้อยละ 72.85 ของผู้ตอบแบบสำรวจ

        นักเรียนจำนวน 301 คน ไม่เห็นด้วย คิดเป็นร้อยละ 10.53 ของผู้ตอบแบบสำรวจ

        นักเรียนจำนวน 455 คน ไม่เสนอความคิดเห็น คิดเป็นร้อยละ 15.92 ของผู้ตอบแบบสำรวจ


advertisement

        นักเรียนจำนวน 20 คน กรอกแบบสำรวจไม่ครบถ้วน คิดเป็นร้อยละ 0.70 ของผู้ตอบแบบสำรวจ


advertisement

        ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจครั้งนี้ งานยุทธศาสตร์การวิจัยจะได้นำไปดำเนินการตามระเบียบวิธีทางสถิติร่วมกับผลการสำรวจของบุคลากร และผู้ปกครองต่อไป เพื่อโรงเรียนจะได้นำไปติดตาม ประเมินผล และวางแผนการดำเนินงานเกี่ยวกับการแต่งกายด้วยชุดสุภาพตามความสมัครใจของนักเรียนในวันศุกร์ต่อไป [ads]

เห็นด้วย 


advertisement
ไม่เห็นด้วย 

       ถือว่าเป็นการหาทางออกที่ดีมากเลยทีเดียวค่ะ โดยการถามความสมัครใจอย่างเป็นประชาธิปไตย และได้ให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วย

เรียบเรียงโดย :  thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)


advertisement