advertisement

สาวพยาบาลระบาย ทำงาน 16 ชม. ออกเวรมาเจอด่านเคอร์ฟิว ทำเสียความรู้สึก


advertisement

       เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์อยู่ในโลกโซเชียลและถูกวิจารณ์เป็นอย่างมากจากชาวเน็ต สำหรับ สาวพยาบาลผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เรื่องที่เจอแล้วรู้สึกไม่ค่อยจะดีนัก เพราะว่าหลังจากที่ทำหน้าที่พยาบาลเหนื่อยๆ กว่า 16 ชั่วโมง ลงเวรแล้ว เดินทางกลับบ้านเจอด่านตำรวจช่วงเคอร์ฟิว ขอตรวจเอกสารครบทุกอย่าง โดยเธอได้โพสต์ระบุว่า… 

       ขอระบายหน่อยเหอะ! ยาวนะบอกก่อน (เหตุการณ์ต่างๆนี้ไม่ได้เป็นคนเจอเอง แต่มันหงุดหงิดใจมากที่พี่ๆน้องๆต้องมาเจอแบบนี้) แรกเริ่มคุณประกาศว่าเคอร์ฟิว ตั้งแต่ 22.00-04.00 น. โดย “บุคลากรทางการแพทย์” เป็นกรณียกเว้นอยู่แล้ว เราสบายใจเพราะต้องมาทำงาน แต่! สิ่งที่พยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์ได้รับคืออะไรคะ

       เวลา เที่ยงคืนกว่า ลงจากเวร16ชั่วโมง เจอด่านสั่งหยุดรถถาม คุณตำรวจเดินมาหาประมาณ 4-5 คน พวกเราก็ยื่นบัตรเจ้าหน้าที่ให้ แต่ไม่อ่านจ้า ซักประวัติยิ่งกว่านางบาลทั้งหลายซะอีก

       : ไปไหนครับ > ‘กลับบ้านค่ะ เพิ่งลงเวร’ // พร้อมยื่นบัตร

       : โรงพยาบาลอะไรครับ,ทำงานกี่โมงถึงกี่โมง,หน่วยงานไหนครับ > ‘เป็นพยาบาลค่ะ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าค่ะ หน่วยงานห้องคลอดค่ะ’ //ตอบทุกอย่างที่มีอยู่ในบัตรแต่เฮียแกไม่อ่านค่า สุดท้ายหลังจากตอบคำถาม 108 เฮียก็ให้ผ่านไปได้ อันนี้ไม่แย่เท่าไหร่พอเข้าใจว่าต้องสอบถาม

       แต่! วันต่อมา เวลาประมาณตี1กว่า (พี่พยาบาลอีกคน)กลับบ้านหลังลงเวรบ่าย [ads]

        ไปไหนครับ > ‘อ๋อจะกลับบ้านค่ะ เพิ่งลงเวรที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า’ // ยื่นบัตรให้ชมตามปกติ
       : มีใบบันทึกข้อความยืนยันไหมครับ > ‘ฮะ?’
       งงเลยจ้า ไม่เคยมีใครแจ้งว่าต้องใช้ บันทึกข้อความ มีแต่ให้พกบัตรเจ้าหน้าที่ไว้ สรุปว่าพี่พยาบาลต้องโทรมาให้พี่ที่หน่วยงานพิมพ์บันทึกข้อความให้และส่งไปให้คุณตำรวจ และกว่าจะเรียบร้อย ตี2จ้ะ


advertisement

       หลังจากมีเหตุการณ์ใบบันทึกข้อความเกิดขึ้น โรงพยาบาลก็ขอชื่อเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ไปพิมพ์ใบบันทึกข้อความให้อย่างรวดเร็ว ขอชื่อเช้า ได้เอกสารตอนเย็น อ่ะสบายใจ แต่ล่าสุดค่ะ เวลาเที่ยงคืนกว่าของวันที่ 9 เมย. 63 พี่พยาบาล เจอด่านประจำที่เคยเจอ นางก็ยื่นใบบันทึกข้อความและบัตรเจ้าหน้าที่ พร้อมรอยยิ้มพิมพ์ใจใต้หน้ากากอนามัยของนาง ด้วยความสบายใจว่าผ่านแน่

       ถามคำถามเดิมๆ > พี่พยาบาลก็ตอบเหมือนเดิม แต่มันไม่เหมือนเดิมตรง

       : เชิญลงจากรถด้วยครับ เดี๋ยวไปต่อแถวรอสแกนบัตรประชาชน โอ้โห้ อัพเลเวลไปเรื่อยๆ เลยนะคุณ

       พี่พยาบาลก็ระบายความรู้สึกไปเรื่อย ว่า “เลิกงานมา 16 ชั่วโมงยังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก เอกสารก็มีให้แล้ว ยังต้องมานั่งรออีก พรุ่งนี้ต้องทำงานตอน 8 โมงต่อนะคะ หนูมีเวลานอนเหลือ4-5ชั่วโมงนะ”

       สิ่งที่ได้รับคือ “เอ พยาบาลนี่เป็นบุคลากรทางการแพทย์รึเปล่านะ” ..บางที #พยาบาลอาจไม่ใช่บุคคลากรทางการแพทย์ ก็…เป็น…ได้


advertisement

       ก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจสาวพยาบาลจริงๆ ที่ต้องมาเจอกับอะไรแบบนี้ ทำงานมาเหนื่อยๆ แต่ต้องมาเจอกับตำรวจที่ไม่มีการให้เกียรติ และเข้าใจ ทั้งที่แสดงเอกสารไปหมดแล้ว ควรที่จะพิารณาปล่อยผ่านได้แล้ว เป็นเรื่องที่อ่านแล้วต้องเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement