advertisement

สาวเครียดหนัก จบ ป.โท ไม่มีประสบการณ์ สมัครหลายที่เขาก็ไม่รับ


advertisement

        เป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนที่เรียนจบใหญ่ๆ ในระดับปริญญาตรี หรือโท ปัญหาการตกงาน สมัครงานที่ไหนก็ไม่รับ ด้วยประสบการณ์ในการทำงานไม่มี และอีกหลายคุณสมบัติที่ทำให้เด็กจบใหม่ทุกวันนี้ไม่ได้งาน

        ล่าสุด มีสมาชิกพันทิป 5324496 ได้ตั้งกระทู้สอบถามชาวพันทิป ปัญหาที่เธอจบในระดับปริญญาโท แต่ไปสมัครงาน สัมภาษณ์งานที่ไหนเขาก็เงียบ ไม่รับ สงสัยว่าเป็นเพราะอะไรบริษัทถึงไม่รับ โดยได้โพสต์ระบุว่า…

        สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเราขอเกริ่นเรื่องราวเบื้องต้นก่อนนะคะ ตอนนี้เราจบป.โทจากมหาวิยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง คณะบริหาร สาขาการจัดการ ก่อนหน้านี้เราจบป.ตรีจากที่เดียวกันค่ะคณะบริหาร สาขาระหว่างประเทศ (อินเตอร์) เราจบป.ตรีเราต่อป.โทเลยค่ะด้วยความที่แม่อยากให้ต่อเลยเราก็เลยตามใจแม่  ซึ่งแน่นอนค่ะในด้านประสปการณ์นั้นมันน้อยนิดมาก ในด้านประสปการณ์ เราเคยฝึกงานที่ทำงานรัฐบาล 4 เดือน ช่วยงานที่ทำงานของพ่อกับแม่ก็ราวๆ4เดือนเหมือนกัน เราไม่เคยทำงานประจำเลยค่ะเพราะตอนนั้นพ่อและแม่อยากให้เราเรียนอย่างเดียว 

        ตอนนี้ใกล้จบป.โทแล้วค่ะ อยากหางานทำด้วยตัวเอง (ก่อนหน้านี้แม่อยากให้ทำงานที่องค์กรเดียวกับแม่ โดยที่ไม่ต้องไปสมัครงานที่ไหนง่ายๆคือใช้เส้น) แต่เราอยากหางานด้วยความสามารถของตัวเองให้ได้ค่ะ เพราะเคยมีคนพูดไว้ว่าเราต้องใช้เส้นเท่านั้นเราถึงได้ทำงาน แต่อันนั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญค่ะเราแค่มาบอกเฉยๆ  ประเด็นตอนนี้คือ
        1.เราสมัครงานหลายที่มากโดยยื่นวุฒิป.โทไป มีเรียกไปสัมภาษณ์หลายที่ค่ะแต่ก็ไม่ผ่านสักที่ เราเลยอยากถามพี่ๆว่าเราควรยื่นวุฒิป.โทต่อไป หรือใช้วุฒิป.ตรีดีคะ 

        2. เราเรียกเงินเดือน17,000-19,000 บาท เราเรียกสูงเกินไปหรือเปล่าคะ

        3. ที่เขาหายเงียบกันไปเพราะเราไม่เก่ง ไม่ดีหรือเปล่าคะ ตอนนี้เครียดมากค่ะ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement


advertisement
ขึ้นอยู่กับตำแหน่ง 

ไม่ใช้เส้นไม่น่าจะได้ 


advertisement
ข้อเสียของพ่อแม่คิดให้ทั้งหมด 

ต้องมีประสบการณ์บ้าง 


advertisement

        มีมากมายหลายเหตุผลหลายปัจจัยที่ทำให้คุณไม่ได้งาน ด้วยอายุ ประสบการณ์ในการทำงาน เป็นปัญหาใหญ่ของคนที่จบใหม่ปัจจุบันนี้ ปริญญาตกงานเยอะพอสมควร 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 5324496  


advertisement