advertisement

สาวเงินเดือน 9,000 บาท เผยวิธีทำไมถึงเก็บออมได้เยอะขนาดนี้


advertisement

      การเก็บออมเงินนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงเศรษฐกิจที่ไม่ดีข้าวของปรับราคาแพงขึ้น ค่าครองชีพสูงขึ้น ทำให้เราต้องใช้จ่ายกันมากขึ้น จะเห็นความสำคัญของเงินเก็บเป็นอย่างมาก การมีวินัยในการเก็บออมเงิน มีวินัยในการบริหารการใช้จ่าย รู้จักแบ่งเก็บแบ่งใช้ 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Ulaiwan Seesod ได้โพสต์ไอเดียแบ่งปันวิธีการแบ่งเก็บออม สำหรับ คนที่เงินเดือนน้อย เงินเดือน 9,000 บาท เก็บยังไงให้มีเงินเก็บในบัญชีและยังมีทองเก็บอีกด้วย โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

        เงินเดือน 9,000+ บาทต่อเดือนจริง รายวัน วันละ 340 บาทจริง ที่ให้เพื่อนๆดู คือใช้จ่ายได้จริงค่ะ ไม่ได้ฝากเดือนเดียวทุก บัญชีนะคะ ฝากไปเรื่อยๆค่ะ ต้องมีวินัย สุดๆถึงจะทำได้ อย่าน้อยใจ กับเงินเดือนหลักพันตัวเองเลย หนูก็ทำได้ ทุกๆคนก็ต้องทำได้ (ไม่มีเงินแฟนปนเลยแม้แต่ 1 บาทค่ะ) ให้กำลังใจทุกๆคนน้า  


advertisement

มีเงินเก็บในบัญชี 

          วิธีที่จะทำให้เรามีวินัยอย่างแรกคือ การมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเราต้องการเก็บเงินไปเพื่ออะไรและทำไมต้องเป็นเป้าหมายนี้ ซึ่งเป้าหมายที่ชัดเจนนี้จะทำให้เรามั่นใจว่าเราจะทำต่อไปได้เรื่อย ๆ และเราต้องหาเหตุผลว่าทำไมเราต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนนี้ หากวันใดที่เราเริ่มถอยห่างจากเป้าหมายนี้ เราสามารถกลับมาทบทวนอีกครั้งว่าเราจะทำต่อไปเพื่ออะไร และเหตุผลสำคัญว่าทำไมเราต้องทำต่อไป 


advertisement


advertisement

         ฝึกการเก็บเงินก้อนเล็ก ๆ ก่อน แล้วค่อย ๆ เพิ่มขึ้น หากใครตอนนี้ยังเริ่มเก็บเงินในแต่ละเดือนไม่ได้ อาจจะเริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ ในการลดค่าใช้จ่าย แล้วเหลือเงินเก็บไว้เดือนละ 500 บาท เมื่อฝึกได้แล้วเราก็สามารถเพิ่มเป็นเดือนละ 1,000 บาท และเพิ่มต่อไปเรื่อย ๆ โดยที่เรายังไม่ต้องคิดถึงเรื่องใหญ่ ๆ เอาแค่เรื่องเล็ก ๆ เพื่อฝึกให้เราทำได้ก่อน แล้วเงินก้อนใหญ่ ๆ เราก็จะสามารถเริ่มเก็บได้

         ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ทุก ๆ เดือน ทำระยะยาว การที่จะทำอะไรให้สำเร็จได้นั้น เราคงไม่ได้ทำแค่ครั้งเดียวแล้วจะประสบความสำเร็จได้ทันที สิ่งสำคัญคือก้าวแรก แต่สิ่งที่สำคัญกว่า คือ ก้าวต่อไปเรื่อย ๆ นั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยากกว่า ความสม่ำเสมอนี้จะฝึกให้เราเก็บออมเงินจนเป็นนิสัย 


advertisement

มีทองเก็บเยอะมาก 

– 

        จิตใจที่เข้มแข็งจะทนต่อสิ่งก่อกวนได้ดี แต่ถ้าเป็นช่วงแรก ๆ เรายังมีจิตใจที่ไม่แข็งแกร่งพอ ดังนั้นการลดสิ่งที่ก่อกวนจะทำให้เราสามารถยังเก็บออมเงินต่อไปได้เรื่อย ๆ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

เก่งมาเลยค่ะ แบ่งเก็บยังไงค่ะ 

เก่งมากค่ะเราได้เยอะกวาแต่เราไม่มีวินัยเรยน้อยใจตัวเองเหมือนกัน 

เก็บยังไงคะ เงินเดือน 9,000 บาทเหมือนกันค่ะ ทางนี้แทบไม่พอใช้ต่อเดือน

        เขาใจผิดแล้วค่ะ เก็บเดือนละบัญชีเลยจ้า

        เดือนแรกฝากให้ตัวเล็ก กรุงไทย 2,000 บาท

        เดือนที่2ฝากใช้จ่ายไทยพาณิช 2,000 บาท

        เดือนที่3 ฝากสลากออมสิน 2,000 บาท

        เดือนที่4เก็บออมทองค่ะ 2,000 บาท

        เราเก็บแบบนี้นะคะ

          เป็นการเก็บเงินที่ต้องมีวินัยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เงินเดือน 9,000 บาท แบ่งเก็บแต่ละเดือน 2,000 บาท ในบัญชีต่างๆ ทั้งบัญชีลูก ฝากค่าใช้จ่าย สลากออมสิน และแบ่งเก็บทองด้วย ถือว่าบริหารการจัดการเงินได้ดีมากๆ 

เรียบเรียงโดย :  thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Ulaiwan Seesod 


advertisement