advertisement

สาวโวย ตั้งชั้นปันสุข แบ่งปันสิ่งของ แต่กลับหายทั้งของทั้งชั้น


advertisement

      เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่ตอนนี้กำลังได้รับความสนใจและสนับสนุนกันทั่วประเทศ กับตู้แบ่งปันที่จะตั้งชื่อแตกต่างกันไป ทั้งตู้ปันยิ้ม ตู้ปันกันอิ่ม และอีกหลายชื่อ แต่จุดประสงค์คือ การตั้งตู้สาธารณะที่จะให้ผู้คนมาใส่ของกินของใช้จำเป็นเอาไว้ เพื่อให้คนที่ลำบาก หยิบไปกินไปใช้เท่าที่จำเป็น แบ่งๆกันไป แต่หลังจากที่ได้ตั้งตู้เหล่านี้ กลับเกิดปัญหาขึ้นจากการขาดจิตสำนึกของคนบางกลุ่ม ที่กอบโกยเอาของในตู้ไปเป็นของตนเพียงผู้เดียว บางรายถึงขั้นเอากระสอบมาใส่จนหมดตู้ 

       แต่สำหรับสาวคนนี้ ถือว่าน่าเซ็งมากจริงๆ เพราะเธอตั้งชั้นปันสุข หวังจะแบ่งปันสิ่งของให้กับผู้จำเป็นต้องใช้ แต่กลับหายไปทั้งของ ทั้งชั้นวางของ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pongsajee Aimajin ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุว่า…

       "ประกาศตามหาชั้นวางของตามในรูป ผู้ใดเอาไปโปรดนำมาคืน หรือพบเห็นอยู่กับบุคคลใดโปรดแจ้ง ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น ชั้นใส่ของปันสุขถูกขโมย ให้เอาแต่ของบนชั้น ไม่ได้ให้ยกชั้นไปด้วย ไม่รู้จะรู้สึกยังไงเลย ทั้งโกรธ ทั้งเสียใจ" 

       เจอชั้นปันสุขแล้วนะคะทุกคน น้องสาวไปตามเจอ สรุปป้าคนเก็บขยะยกไปจ้า ป้าคนนี้เป็นคนที่ชอบมารื้อถุงขยะหน้าร้านทุกวัน ตอนไปเอาตู้คืนตักเตือนป้าไปว่าทำแบบนี้แจ้งความลักทรัพย์ได้นะ ชั้นวางอยู่บนพื้นที่ของร้านด้านบน ไม่ได้ทิ้งไม่ได้วางบนฟุตบาททางเท้า ป้าให้เหตุผลว่าเห็นวางอยู่กลัวคนขโมย ฉันเลยยกมา เชื่อได้ไหมเหตุผลป้าเนี่ย [ads]


advertisement

เจอแล้ว 


advertisement

       โครงการดีๆ เกิดขึ้นได้เพราะสำนึกดีๆที่อยากแบ่งปันของคนใจดีทั้งหลาย แต่อาจจะต้องพังลงเพราะความไร้จิตสำนึกของคนโลภมากบางกลุ่ม

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pongsajee Aimajin 


advertisement