advertisement

สาวโวย ธนาคารดัง ให้พักชำระหนี้ 3 เดือน แต่เก็บดอกเบี้ยย้อนหลัง


advertisement

      ในช่วงที่ประเทศไทยประสบกับสถานการณ์โรคระบาด ส่งผลกระทบในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างช่วยกันหาวิธีการที่จะช่วยผ่อนปรน เยียวยาประชาชนที่ขาดสภาพคล่อง ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้

        ในช่วงนั้นหลายๆธนาคารมีการเปิดให้พักชำระหนี้ได้ โดยไม่คิดดอกเบี้ยเพิ่ม แต่ล่าสุดกลับมีประชาชนมาร้องเรียน ว่าธนาคารแห่งหนึ่ง มีการเรียกเก็บดอกเบี้ยย้อนหลัง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ระบุว่า…

        "สอบถามค่ะใครพักชำระหนี้โควิดแล้ว โดนไล่เก็บดอกเบี้ยย้อนหลังบ้างค่ะ คือเราเข้าโครงการพักชำระหนี้ช่วงแรก แบงค์สีเขียว (เดือนเมษา)​ เดือนแรกเราโดนเรียกเก็บแค่ดอกเบี้ย แต่เราเห็นดอกเบี้ยกับยอดที่เราส่งต่อเดือนแทบไม่ต่างกัน (ต่างกันนิดหน่อย)​เราเลยโทรไปเพื่อยกเลิกพักชำระหนี้ แล้วขอจ่ายผ่อนชำระต่อเดือนเท่าเดิม ตามที่เคยจ่ายทุกเดือน แล้วพนง.บอกมีโครงการตัวใหม่ออกมาพักชำระทั้งต้นและดอก3เดือน เราเข้าใจว่าพักดอก3เดือน คือพักจริงๆแบบไม่ต้องจ่ายดอก ไม่รู้ว่าจะมาเก็บดอกเบี้ยย้อนหลังเพราะพนง.ไม่ได้แจ้งไว้ตั้งแต่แรก (ไม่งั้นเราคงไม่เข้าร่วมโครงการ)​ เดือนนี้เจอไล่เก็บดอกเบี้ยที่พักไป3 เดือนย้อนหลังในครั้งเดียวเลย แบบนี้เหมือนไม่ได้ช่วยเหลือเลยค่ะ แบงค์อื่นเป็นเหมือนกันมั้ยค่ะ"

บอกว่าไม่รู้น่าจะไม่ได้ [ads]


advertisement

มันต้องเข้าไปเซ็นต์สัญญาที่ธนาคารไม่ใช่หรอ 


advertisement

         หลายคนคงจะงงกับเงื่อนไข ว่าในช่วงที่พักหนี้อยู่นั้น มีการพักดอกเบี้ยด้วยหรือไม่ เหตุใดจึงมีการเก็บดอกเบี้ยย้อนหลัง เพราะบางคนก็เข้าใจว่าพักทั้งต้นและดอกนั่นเอง

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wonder Bee‎   


advertisement