advertisement

สาวไทยที่อเมริกา ฝากเตือนหากคนไทยยังไม่กักตัว ระวังเป็นเหมือนอเมริกา


advertisement

         สถานการณ์ความรุนแรงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกตอนนี้ต้องบอกเลยว่า สร้างความเสียหายให้กับชาวโลกเป็นอย่างมาก ทั้งผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตทั่วโลก จำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่ากลัวเป็นอย่างมาก ยิ่งในสหรัฐอเมริกา ยอดผู้ติดเชื้อ 82,404 ราย คร่าชีวิตคนอเมริกาไปแล้วกว่า 1,001 ราย

         ล่าสุด ทางด้านเพจ Drama-addict ก็ได้โพสต์ข้อความจากสาวไทยคนหนึ่งที่อยู่ที่อเมริกา ฝากมาเตือนคนไทยที่ไม่ระวังในเรื่องของโควิด-19 โดยระบุว่า….

         โพสนี้คนไทยที่อเมริกาฝากมา เขาอยากเตือนคนไทยตามนี้

         พี่หมอจ่าคะ สืบเนื่องจากโพสต์นี้นะคะ หนูเห็นแล้วอยากจะฝากจ่าเป็นกระบอกเสียงเตือนคนไทยเรา ให้ใส่ใจกับ social distancing ให้มากๆ

         เราอยู่ที่เมือง New Orleans, Lousiana ค่ะ ตอนเรากลับจากไทยมาเมื่อวันที่ 3 มีนาคม คนที่นี่มีการตื่นตัวเรื่อง COVID-19 น้อยมาก เราสวมหน้ากาก โดนฝรั่งถามว่าใส่ทำไม ไร้ประโยชน์ คนยังใช้ชีวิตปกติทั้งๆที่เคสในอิตาลี จีน และเอเชียเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ (ในขณะนั้น)

         ทีนี้ พอทรัมป์เริ่มประกาศ เริ่มเทคอิทซีเรียส คนทั่วไปก็ยังพูดว่า It’s just a flu. ซึ่งคนพูดนี้ทำงานในโรงพยาบาลด้วยนะคะ ส่วนคนทั่วไปก็ยังใช้ชีวิตปกติ ไปมาหาสู่ ปาร์ตี้ เป็นปกติ จนสุดท้ายเหตุการณ์หนักขึ้นเรื่อยๆ มีการสั่งปิดร้านอาหารและสโตร์ต่างๆ จำกัดไม่ให้นั่งทาน ปิดโรงเรียน มหาลัย คนถึง”เพิ่งจะตระหนักถึงอันตรายและระวังตัว” แต่เคสและสถานการณ์มันแย่ไปมากแล้วค่ะ มันเลยทำให้มีเคสรีพอร์มและยอดคนตายเพิ่มขึ้นมากตามรูปที่ส่งมา ซึ่งในระยะเวลาไม่กี่วัน ยอดพุ่งปรี๊ดมาก

         ที่หนูอยากจะสื่อคือ ถ้าคนไทยไม่ตระหนักถึงปัญหาจริงๆ ไม่กักตัวอยู่บ้าน และรับผิดชอบต่อสังคม เป็นแบบที่นี่แน่ๆค่ะ [ads]


advertisement


advertisement
ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

มารยาทการทักทายมีการสัมผัสกันเยอะ 


advertisement
ตระหนักช้าไป 

         ถ้าหากว่าเราไม่ตระหนัก และป้องกันตัวเอง ปฎิบัติตามคำแนะนำของหมอ บอกเลยว่าไทยเราจะเป็นเหมือนอเมริกาอย่างแน่นอน อย่ามองว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัว มันอยู่ใกล้คุณกว่าที่คิด 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict 


advertisement