advertisement

ส่องประวัติ ทิม พิธา ส.ส.อนาคตใหม่ นักธุรกิจพันล้านสู่นักการเมืองน้ำดี


advertisement

      หลังจากการประชุมสภาครั้งแรกภายใต้การนำของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เริ่มวันที่ 25-26 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา ส.ส. หนึ่งท่านที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้อภิปรายนโยบายทางการเกษตรของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องปัญหากระดุม 5 เม็ด ด้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะพาไปดูประวัติ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ยังไงนั้น ตามไปดูกันเลยครับ 

        ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2524 ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นบุตรชายคนโตของนายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางลิลฎา ลิ้มเจริญรัตน์ ส่วนน้องชายคือ เทียน นายภาษิณ ลิ้มเจริญรัตน์ มีศักดิ์เป็นหลานของผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคนใกล้ชิดอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร พิธา เคยได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร CLEO ติด 1 ใน 50 หนุ่มหล่อในปี 2008 ด้วย   


      ด้านการศึกษา พิธา เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาที่ประเทศนิวซีแลนด์ ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ การเงิน การธนาคาร ภาคภาษาอังกฤษ เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท การเมืองการปกครอง สาขาการบริหารภาครัฐ ที่ John F. Kennedy School of Government มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และปริญญาโทใบที่สอง การบริหารธุกิจ Sloan, Massachusetts Institute of Technology (M.I.T.) สหรัฐอเมริกา


advertisement

        พิธา เคยบริหารบริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว สามารถพลิกฟื้น บริษัทที่ติดลบและเป็นหนี้มหาศาล ให้กลายเป็นผู้ผลิตน้ำมันดิบจากรำข้าวรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรำข้าวรายใหญ่ของโลก ในเวลาเพียง 5 เดือน จากนั้นเราก็ทำกำไร ช่วงแรกกำไรไม่เท่าไร ไม่กี่ล้าน ยอดขายเพิ่มขึ้นมาร้อยล้าน และพันล้าน ตอนนี้เราส่งออกปีละเป็นพันล้านบาทแล้ว

ทั้งหล่อ ทั้งเก๋ง


advertisement
โดดเด่นด้านเกษตร


advertisement

     ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ทั้งด้านการศึกษา ด้านการทำธุรกิจครอบครัวที่จากติดลบสามารถทำให้กลับมายิ่งใหญ่ในระดับโลกได้อีกครั้งสุดยอดมาก ถือว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ทั้งหล่อทั้งเก่งเลย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement