advertisement

ส่องภาพ ฐานลูกเสือวัย 15 มุดน้ำดับ ครูไม่รู้เด็กหายไปตอนไหน


advertisement

      จากกรณี น้องปอน อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สูญหายในน้ำขณะร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือของโรงเรียน บริเวณบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ กระทั่งแม่เห็นว่าลูกไม่กลับบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ค้นหา จนพบว่าจมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากเข้าร่วมฐานหนีสงคราม ซึ่งได้จำลองเหตุการณ์ให้เด็กมุดน้ำ โดยใช้หินปาลงน้ำ แต่ละฐานมีครูดูแล 2 คน แต่เกิดความผิดพลาดในการนับยอดจึงไม่ทราบว่าน้องหายไปนั้น 

      ล่าสุด (18 มีนาคม 2564) เพื่อนสนิทของน้องปอน เปิดเผยว่า ฐานลงน้ำดังกล่าวต้องลงทุกคน ให้ไปมุดในน้ำ มีครูลูกเสือดูแลอยู่ 2 คน ซึ่งตอนขึ้นจากน้ำก็ไม่เห็น ตอนจะกลับบ้านก็ไม่เห็น แต่ไม่ได้บอกครู เพราะคิดว่าเพื่อนกลับบ้านไปแล้ว จึงไม่ได้เอะใจอะไร


advertisement
ฐานหนีสงคราม

      นอกจากนี้ ยังมีคลิปขณะที่เด็กเข้าฐานหนีสงครามดังกล่าวด้วย เป็นภาพโดยรวมที่เด็ก ๆ ลงไปมุดน้ำ ส่วนคุณครูก็โยนเศษดิน เศษหินลงไปในน้ำ บรรยากาศสนุกสนานเป็นปกติ ซึ่งไม่มีใครรู้เลยว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้น [ads]


advertisement


advertisement

           คุณครูประจำฐาน ยืนยันว่าน้องปอนสมัครใจลงน้ำเองพร้อมกับเพื่อน ๆ อีก 6-7 คน พอขึ้นจากน้ำครูก็นับจำนวนเด็ก ๆ แล้วว่าครบถ้วน ซึ่งน้องก็ขึ้นจากน้ำมาแล้ว ไม่ทราบว่าน้องหายไปตอนไหน หรือแอบมาเล่นน้ำหลังจากกิจกรรมเสร็จไปแล้วหรือไม่ เพราะหนองน้ำจุดนี้เด็กทุกคนสามารถลงเล่นได้ปกติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก็เครียดและเสียใจ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement