advertisement

สภาใหม่ราคาเป็นหมื่นล้าน ห้องน้ำไม่มีที่ฉีดก้น


advertisement

         วันนี้ (15 ส.ค.62) ที่รัฐสภา เกียกกาย มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ ส.ส.หลายคนได้หารือถึงอาคารัฐสภาใหม่ เกียกกาย ที่ยังพบข้อบกพร้องอยู่มาก โดยนายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้หารือถึงห้องน้ำของอาคารรัฐสภาที่ไม่มีสายฉีดชำระว่า “ทั้งๆที่ตัวอาคารราคาเป็นหมื่นล้าน ดังนั้น ในขณะนี้ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ควรเร่งปรับปรุงแก้ไขให้ดีกว่านี้ ทุกวันนี้ผมปวดก้นไปหมด เพราะใช้กระดาษชำระเช็ด ซึ่งสุภาพบุรุษ มีสรีระที่แตกต่างตากสุภาพสตรี ทำให้เกิดความยากลำบาก ขณะทำธุระส่วนตัว ผมต้องเดินต้องเดินแบบกระมิดกระเมี้ยน”

         ทำให้นายชวนได้ตัดบท โดยระบุว่า “ท่านครับนี่เรากำลังถ่ายทอดสดอยู่ครับ” ด้าน นายนิรามาน สุไลมาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้หารือว่า “ผมอยากให้ในสภาค่อยๆพูดกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย เพราะที่นี่คือประเทศไทยไม่ใช่ต่างประเทศ เพราะเรามีวัฒนธรรมที่ใช้น้ำชำระล้างสิ่งสกปรก”​

          ด้าน นายชวน ชี้แจงว่า เลขาธิการสภาฯดูแลเรื่องนี้อยู่  ต้องยอมรับความจริงว่า เรายืมห้องของส.ว.ใช้ และเป็นครั้งแรกที่ยุคสมัยส.ส.ไม่มีสภาเป็นของตนเอง และเป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นเรื่องนโยบาย แต่เป็นเรื่องจริงที่เราต้องช่วยกัน แต่การที่จะให้ไปต่อเติมไม่ได้ เพราะเรายืมเขามาใช้ ต้องขอบคุณเขาด้วย อย่างไรก็ตาม เราอย่าให้ข้อจำกัดมาเป็นอุปสรรคต่อการทำงานให้กับประชาชน 

          นายโชติจุฑา อาจสอน ที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ในส่วนของอาคาร เราได้มีการตรวจสอบความปลอดภัยของตัวอาคาร รวมทั้งระบบเตือนภัยต่างๆ ซึ่งได้มีบันไดหนีไฟ หากเกิดอัคคีภัยด้วย ซึ่งทุกอย่างเราจัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ในส่วนที่มีความไม่สะดวกเราก็แก้ไข้เป็นกรณีๆไป


advertisement
ไม่มีสายฉีดชำระ

       ลำบากเลยแบบนี้ห้องน้ำไม่มีสายฉีดชำระเวลาทำธุระส่วนตัว จะต้องใช้สายฉีดชำระ สภาใหม่สร้างหลายล้านบาท แต่ห้องน้ำออกแบบมาไม่มีสายฉีดชำระแบบนี้แย่มากๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement

advertisement