advertisement

หนี้14ล้าน สองปีผ่านไป ชีวิตจริงไม่เห็นเหมือนในละคร


advertisement

       ถ้าพูดถึงเรื่องการเป็นหนี้เป็นสิน ก็คงจะไม่มีใครอยากจะเป็น แต่ด้วยปัจจัยหรือความจำเป็นหลายๆอย่าง ทำให้หลายคนต้องเป็นหนี้ วันนี้เราจะพาไปดูประสบการณ์ในการเป็นหนี้ 14 ล้าน จากสมาชิกพันทิปหมายเลข 1693274 สองปีผ่านไป ชีวิตจริงไม่เห็นเหมือนในละครได้เล่าระบุว่า….

        ปีนี้ผมอายุก็ย่างเข้า 27 แล้วครับ…สองปีที่ผ่านมามีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายสำหรับใครหลายคน…และผมเองก็เช่นกัน…จากกระทู้ "พ่อแม่มีหนี้ 14 ล้าน…บังคับให้ผมกู้ธนาคารซื้อคอนโด…เพื่อจะเอาเงินส่วนต่างมาใช้หนี้…" ก็ผ่านมาสองปีแล้ว…เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนั้นบ้างผมจะเล่าให้ฟัง…

        ผมตัดสินใจซื้อคอนโด : เป้าหมายเพื่อเป็นฐานที่อยู่อาศัยสำหรับทุกคนในอนาคตอันใกล้… ณ ตอนนั้นราคาคอนโดหักส่วนลดแล้วอยู่ที่ 740,000 บาท(ห้องเปล่า) ผมได้ลองยื่นกู้ไปสองแบงค์…

         – ธนาคาร A วงเงิน 1,200,000 บาท ดอกเบี้ยสามปีแรก 5% ต่อปี จะเหลือส่วนต่างประมาณ 460,000 บาท

        – ธนาคาร B วงเงิน 826,000 บาท ดอกเบี้ยสามปีแรก 3% ต่อปี จะเหลือส่วนต่างประมาณ 86,000 บาท

        ผมเลือกธนาคาร B(ณ ตอนนั้นกลัวการเป็นหนี้มาก) โดยแบ่งเงินส่วนต่างออกเป็นสามส่วนดังนี้…

        – ส่วนที่ 1 ใช้ตกแต่งห้องคิดเป็น 40%

        – ส่วนที่ 2 เงินเก็บสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน 30%


advertisement

        – ส่วนที่ 3 ให้แม่ 30%

        และหลังจากนั้นต้องขอยอมรับว่า…ผมไม่ได้ติดตามปัญหาหนี้สินของครอบครัวอีกเลย…จนสถานการณ์มันยิ่งเลวร้ายลงเรื่อยๆ…

        – กลางปี 61 พ่อ(บุญธรรม)กับแม่แยกทางกันพร้อมกับเซ็นใบหย่า…แบ่งหนี้สินกันคนละครึ่ง…

        – ปลายปี 61 น้องชายแท้ๆ (อายุ 20 ปี) ถูกดำเนินคดีในข้อหา…"วิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำจากร้านทอง" ศาลตัดสินจำคุก…ข่าวดังไป 3 อำเภอ ทำให้พ่อแม่และญาติๆ อับอายเป็นอย่างมาก…(เงินเก็บทั้งหมดของผมก็ละลายหายไปกับการสู้คดี)

         – กลางปี 62 แม่ยอมมาอยู่กับผมที่กรุงเทพ(หลังจากที่แกดื้อไม่ยอมมาอยู่นาน) ผมพาท่านเดินหางานใกล้ๆที่พัก…โชคดีได้งานเสริฟอาหารค่าจ้างวันละ 400 บาท…ทำงานตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.30 น.(ทำงานทุกวัน ไม่มีวันหยุด) ทุกวันท่านกลับถึงห้องก็จะบ่นว่า "เหนื่อยมาก เถ้าแก่ใช้งานคุ้มมาก…ถ้าเป็นธุรกิจตัวเองทำขนาดนี้คงรวยไปแล้ว…"ร้องไห้ผมได้แต่ขำในใจ)

        ส่วนตัวผมมีหนี้อยู่สามรายการดังนี้…

        – รายการที่ 1 หนี้ซื้อคอนโด ยอดหนี้คงเหลือ 770,595 บาท สถานะบัญชี ปกติ

        – รายการที่ 2 หนี้ กยศ. ยอดหนี้คงเหลือ 310,838 บาท สถานะบัญชี ปกติ

        – รายการที่ 3 หนี้ SINGER แม่ใช้ชื่อผมซื้อแอร์ 3 เครื่องเข้าร้านขายของชำตั้งแต่ปี 59(แม่เป็นคนผ่อน) ยอดหนี้คงเหลือ 42,900 บาท สถานะบัญชี โอนหรือขายหนี้

          ปัจจุบันผมยังทำงานอยู่บริษัทเดิมเงินเดือน 22,500 บาท…พักอยู่คอนโดที่ซื้อ และเริ่มแบ่งเงินบางส่วนทยอยลงทุนในหุ้นได้ประมาณ 22,000 บาทแล้ว…ดีใจครับที่แม่มาอยู่กับผม…พ่อ(บุญธรรม)นานๆจะติดต่อกันทีนึง…ตอนนี้ก็ส่งเงินให้น้องเดือนละพันสองพัน(ผมพึ่งรู้ว่าอยู่ในเรือนจำเค้าก็ใช้เงินกันด้วย)…คาดว่าพอน้องชายพ้นโทษก็จะรับมาอยู่ด้วยกัน…ส่วนเรื่องหนี้ของคุณแม่ผมยังไม่ได้ถามรายละเอียดเพราะไม่อยากให้ท่านคิดมาก…ชีวิตจริงมันก็ประมาณนี้แหละครับ…ผมขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่าน…หากท่านใดมีแนวคิดหรือคำแนะนำคอมเม้นได้เลย…ผมยินดีรับฟังและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันครับผม…

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
แนะนำขายคอนโด

ให้กำลังใจ 


advertisement

         เรื่องจริงกับในละครมันไม่เหมือนชีวิตจริง ก้มหน้าหาเงินใช้หนี้ สู้กับปัญหาชีวิตต่อไป ชาวพันทิปหลายคนก็ต่างให้คำแนะนำและให้กำลังใจ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 1693274


advertisement