advertisement

หนุ่มตัดพ้อ ทำธุรกิจมา 10 กว่าปี แย่จนต้องปลดพนักงาน แต่ชาวเน็ตเจอพิรุธ


advertisement

       ในช่วงนี้เราก็คงได้เห็นภาพของบรรดาห้างร้าน โรงงาน บริษัทที่ปิดตัวกันลงเรื่อยๆ เพราะพิษเศรษฐกิจ มีเจ้าของธุรกิจหลายรายออกมาตัดพ้อกับปัญหาที่ตนเองต้องประสบพบเจอ เช่นเดียวกับสมาชิกพันทิปหมายเลข 4425797 ที่ได้ออกมาตัดพ้อ ระบุว่า….

        "ทำธุรกิจมา 10 กว่าปีไม่เคยแย่ขนาดนี้เลยครับ ตอนนี้กำลังพิจารณาปลดคนงานออกจากบริษัทแล้วครับ ปีนี้ยอดขายทรุดหนักมาก ไม่ไช่แค่ธุรกิจของผมที่เดียว บรรดาคู่ค้า/ผู้ผลิตทุกคนแย่ไปตามๆกัน ผมได้สอบถามในหลายกิจการที่แตกต่างกันแทบทุกกิจการสภาพย่ำแย่กันเทั้งนั้น ตอนนี้กำลังพิจารณาปลดคนงาน 50-60% ออกจากบริษัท ไม่อยากจะทำแบบนี้เลยเพราะคนงานแต่ละคนต้องส่งลูกเรียนหนังสือ แต่สภาพเศรษฐกิจย่ำแย่มากและยอดขายลดลงเรื่อยๆ ผมจนปัญญาจริงๆและไม่สามารถดูแลคนงานทั้งหมดในบริษัทได้อีกต่อไป ขอโทษที่มาบ่นให้ฟังนะครับ ถ้าผิดกฎยังไงลบกระทู้ได้ครับ"

        แต่งานนี้กลับมีคนไปจับเจอพิรุธของเจ้าของกระทู้ ว่านี่อาจจะเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา เพราะเมื่อสองปีที่แล้ว เขาได้มาตั้งกระทู้เกี่ยวกับการเล่นหุ้น และบอกว่าเขาเป็นพนักงานบริษัท โดยสมาชิกท่านหนึ่งได้ระบุว่า…

      "เมื่อสองปีที่แล้วยังเป็นพนักงานบริษัทอยู่เลยครับ เป็นเจ้าของกิจการตอนไหนอะ ดูแต่ละกระทู้ที่ตั้งแล้ว ยังงงๆ บริษัททำไรครับ ลูกน้องกี่คน"


advertisement



advertisement

      จากที่หลายๆคนจะเข้ามาเห็นใจเจ้าของกระทู้ เจอคอมเมนต์นี้เข้าไป ประเด็นเปลี่ยน คดีพลิกไปเลยทีเดียวค่ะ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร คงต้องรอเจ้าของกระทู้มาตอบความจริง


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 4425797


advertisement