advertisement

หนุ่มพระเอกลิเก วัย 16 ไร้งาน หันมาร้องลิเกหน้าเตา ขายหมูปิ้ง 


advertisement

       กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอยู่ในโลกโซเชียล ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคแบบนี้ หลายคนต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด มีครอบครัวลิเกที่ตกงาน หันมาขายหมูปิ้งที่หน้าที่ทำการกองทุนหมู่บ้านชุมชนเมืองวัดเสฐียรวัฒนดิษฐ์ ซอย 5 ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี โดยมีพระเอกลิเกที่ขายหมูปิ้งเรียกลูกค้ามาซื้อ ด้วยการร้องเพลงลิเกเสียงหวานประกอบด้วยหน้าตาที่หล่อเหล่า จนทำให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาแวะมาอุดหนุนอย่างเนืองแน่น 

       ทางด้าน นายนนทวัฒน์ ภูกาธร หรือ น้องนนท์ พระเอกลิเกคณะนนทวัฒน์หลานพรเทวา ซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี กับ นายอัคฤทธิ์ โภคาปกรณ์ หรือ นายอ๊อฟ แก้วกังวานหลานแสวง อายุ 45 ปี ผู้เป็นพ่อของ น้องนนท์ พระเอกลิเกรูปหล่อ แต่งตัว แต่งหน้า ในชุดลิเกสีชมพู ร้องเพลงลิเกเชิญชวนลูกค้ามาอุดหนุนด้วยเสียงเพลงที่ไพเราะหวานจับใจ จนทำให้คนที่ผ่านไปมาต้องจอดรถหยุดฟังและแวะเข้ามาอุดหนุน 

ร้องลิเกขายหมูปิ้ง [ads]


advertisement

       โดย น้องนนท์ เล่าให้ฟังว่า ตนกับพ่อและครอบครัวมีคณะลิเก แต่หลังจากโรคระบาดจนมาถึงระลอกที่ 3 นี้ ทำให้คณะลิเกไม่มีงานแสดงมาหลายเดือนแล้ว ผู้เป็นพ่อเล่าต่อว่า เมื่อหยุดงานก็ขาดรายได้ ตนก็ยังต้องเลี้ยงดูครอบครัวและส่ง น้องนนท์ ซึ่งเป็นลูกชายที่ยังเรียนหนังสืออยู่ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ จ.อ่างทอง ปีที่ 2 โดยฝึกให้ น้องนนท์ เล่นลิเกมาประมาณ 3 – 4 ปีแล้ว แต่สำหรับตนเปิดคณะลิเกเล่นมานานแล้ว โดยตนเล่นเป็นตัวโกง หรือตัวโจ๊ก ส่วน น้องนนท์ เล่นเป็นพระเอกลิเก เมื่องานแสดงไม่มีช่วงนี้ ก็ต้องหันมาหาเลี้ยงชีพด้วยการขายข้าวเหนียว-หมูปิ้ง 


advertisement


advertisement

       โดยขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 5.00 – 11.00 น. ได้กำไรวันละประมาณ 300 บาท บางคนที่เป็นแม่ยก พ่อยก หรือแฟนคลับที่อยู่ต่างจังหวัดก็จะโอนเงินมาเหมาให้ตนไปถวายพระบ้าง ในส่วนของหน้าร้านถ้าตนเห็นผู้ด้อยโอกาสผ่านไปมาก็จะแจกฟรีให้บ้าง เพราะรู้ว่าเวลาลำบากนั้นเป็นอย่างไร

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก อ๊อฟ. แก้วกังวาน หลานแสวง


advertisement