advertisement

หนุ่มเล่าประสบการณ์ จากเด็กเรียนไม่เก่ง สู่นักเรียนนายสิบตำรวจ


advertisement

        คงจะเป็นความฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับนักเรียนนายสิบตำรวจ ที่เชื่อว่า หลายคนคงเคยพยายามที่จะสอบเข้า แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณต้องใช้ทั้งความรู้ และความสามารถในการทดสอบร่างกายอีกด้วย

       ผมโพสต์โพสต์นี้ไม่ได้เพื่อจะอวดใดๆทั้งสิ้น

       แต่ผมอยากให้เรื่องราวของผมเป็นแรงบันดาลใจกับคนอื่น ในช่วงชีวิตที่อ่านหนังสือ ผมมาถึงตรงนี้ไม่มีอะไรเลย ผมเริ่มจาก 0 จริงๆ ผมคูณเลขไม่เป็น หารเลขก็ไม่เป็น สูตรคูณก็ท่องไม่ได้ เพราะชีวิตเล่นแต่ฟุตบอล ไม่เคยสนใจในเรื่องเรียน ไม่เอาเรียน ทุกวันนี้ยังถามตัวเองอยู่เลยว่าเรียนจบ มัธยมมาได้ไง

       ผมมาจากความพยายาม เรื่องที่ไม่รู้ผมก็ลงมือทำหาวีธี ทำผิดบ้าง เพื่อจะกลายเป็นถูก ผมจำไม่ได้ว่าผมอ่านหนังสือ 8-9 เดือน หรือมากกว่านั้น แต่จำได้ว่าอ่านทุกวัน ผมไม่ใช่อัจฉริยะ ที่จะสอบครั้งแรกติด ผมสอบมาทั้งหมด 5 ครั้ง ไม่เคยติดสำรองหรือตัวจริงเลยสักครั้ง แต่ครั้งนี้ผมติดตัวจริง และผมทำได้ผมเชื่อว่า คนอ่านหนังสือจริงๆ ต้องติดแน่นอน


advertisement

       ต้องขอบคุณม๊ะผม ที่เชื่อในคนลูกนี้ อาจจะทำให้ผิดหวัง หลายๆครั้ง แต่ผมก็อยู่ในเส้นทาง ขอบคุณแฟนคนสวยของผม ถ้าไม่ได้เธอคงหมดกำลังใจกับการใช้ชีวิตไปตั้งแต่นานแล้ว เธอคอยดูแลผม และเข้าใจผมที่สุด เธอสอนผมหลายๆอย่าง และทำให้ผมรู้ว่าผมต้องทำเพื่อใคร ความสุขที่แท้จริงไม่ใช่การทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นการทำเพื่อให้คนรอบข้างมีความสุข ขอบคุณถึงลำบากเท่าไหร่ก็ไม่ทิ้งกัน ขอบคุณผู้ใหญ่หลายๆท่าน บังมาน โก๋ตี๋ พี่ตรี อาต่อง จูวิทย์ และผู้ใหญ่หลายๆท่านที่ไม่ได้เอ๋ยนาม ที่เชื่อมั่นในตัวน้องคนนี้และช่วยเหลือน้องคนนี้ตลอด


advertisement

       #เส้นทางยังอีกไกลยังต้องพบอะไรเยอะแต่ผมขอเป็นคนเดิมไปไหนมาไหนมีแต่คนรักและเอ็นดู #ผมไม่ได้อยากเท่ผมอยากมีงานดีดีทำ #ชีวิตตำรวจเริ่มแล้ว #โพสต์นี้เตือนไว้ให้จำว่าจะมาถึงลำบากแค่ไหน


advertisement

ทำสเร็จแล้ว 

สุดยอดเลย 


advertisement

       ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น คำนี้ดูเหมือนจะเป็นจริงเสมอ ใครที่กำลังท้อถอย เห็นโพสต์นี้แล้วคงมีกำลังใจขึ้นมาเยอะเลยล่ะค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Issamadee Chaimanee 


advertisement