advertisement

หนุ่มโชว์หลักฐานแจ้ง จยย.ขี่บนทางเท้า ได้เงินส่วนแบ่งค่าปรับจริง


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในสังคมสำหรับปัญหาการกระทำความผิดขับขี่บนทางเท้า ฟุตบาธ จนหลายคนเกิดอุบัติเหตุกับคนที่เดินอยู่บนทางเท้ามาแล้ว ทางด้านของ กทม. มีมาตรการในการแก้ปัญหาดังกล่าว เพิ่มจุดปรับเพื่อลดปัญหาและยังเปิดโอกาสให้ประชาชนถ่ายภาพร้องเรียนมาช่องทางที่ กทม.ได้กำหนดไว้ เพื่อขอรับส่วนแบ่งค่าปรับครึ่งหนึ่งได้ โดยค่าปรับอยู่ที่ 1,000 บาท

      ล่าสุด ทางมีชาวทวีตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่ได้แจ้งคนที่กระทำความผิดขับขี่บนทางเท้าและได้รับเงินส่วนแบ่งค่าปรับจริงๆ โดยได้โพสต์ระบุว่า….. 

วันนี้มารับเงินค่าส่วนแบ่งในการแจ้งผู้กระทำผิด ขับขี่จักรยานบนทางเท้า 

เจ้าของโพสต์ยังเผยอีกว่า… 


advertisement

       ระบบรับแจ้งความนำจับเพื่อขอรับเงินส่วนแบ่งค่าปรับ อีกหนึ่งช่องทางจากระบบไลน์ เป็นระบบเว็บไซต์ ตามลิงค์นี้ครับ http://203.155.220.179/reward/default.php สามารถเข้าไปลงทะเบียน ก็สามารถส่งเรื่องแจ้งได้ทันที และสามารถติดตามความคืบหน้าได้ทางระบบครับ

       เพิ่มเติมนะคับ ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เขต เค้าบอกว่า ถ้าเค้าได้รับรูปมาเค้าจะส่งจดหมายเปรียบเทียบปรับให้กับเจ้าของรถ ถ้าเค้ามาจ่ายเราจะได้ส่วนแบ่ง แต่ถ้าหมดอายุความ ตำรวจจะเปนคนดำเนินคดีต่อ และเราจะไม่ได้ส่วนแบ่งนะครับ ต่อมาได้แจ้งชาวเน็ตว่าได้ไปรับเงินแล้วได้คันละ 500 บาท 


advertisement

ได้คันละ 500 จ้าพี่่ #ไม่เลือกงานไม่ยากจน


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

      แจ้งจริงมีความผิดชัดเจน ภาพชัดหลักฐานแน่นตามจับจนผู้กระทำความผิดได้เสียค่าปรับแล้ว คนที่แจ้งก็จะได้ส่วนแบ่งครึ่งหนึ่งก็เป็นเงิน 500 บาท ใครที่พบเห็นผู้กระทำความผิดแจ้งเข้ามาได้เลย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement