advertisement

หนุ่มโอด น้องยืมเงิน 2 ปีไม่คืน เจอแม่เตือน เงินหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่น้องมีคนเดียว


advertisement

        เชื่อว่าเรื่องเงินๆทองๆ เป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร หลายคนมีปัญหากับคนใกล้ตัวไม่ว่าจะเป็น ญาติ หรือเพื่อน ถึงขั้นแตกหักกันก็เพราะเรื่องเงิน เราจึงมักจะมีคำเตือนเสมอว่า หากไม่อยากเสียมิตรภาพ ก็อย่าให้ใครยืมเงิน

         สมาชิกพันทิปหมายเลข 1732488 เป็นอีกหนึ่งคน ที่เจอปัญหาเรื่องเงินจากคนในครอบครัว แต่เรื่องนี้กลับทำให้เขาอึดอัดใจมากขึ้น เพราะแม่กลับบอกว่า เงินหาตอนไหนก็ได้ แต่น้องมีแค่คนเดียว โดยเขาได้ตั้งคำถามกับชาวพันทิปว่า….

        "น้องยืมเงิน 2 ปีไม่คืน ขอคำแนะนำจากแม่ แม่ให้คำแนะนำว่า "น้องยืมเงิน 2 ปีไม่คืน ขอคำแนะนำจากแม่ แม่ให้คำแนะนำว่า "เงินหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่น้องมีคนเดียว ช่างมันเถอะลูก" จริงดิ?

         น้องยืมเงิน ตอนนี้ก็ 2 ปีไม่คืนสักที เลยไปขอคำแนะนำจากแม่ แม่ให้คำแนะนำว่า "เงินหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่น้องมีคนเดียว ช่างมันเถอะลูก" ตอนได้ยินแม่พูด ในหัวคิด จริงดิ แบบนี้ก็ได้เหรอ ล้านกว่านะแม่ ไม่ใช่ 2พัน เราหาเองด้วยลำแข้งทุกบาททุกสตางค์ ทำไมเรารู้สึกปวดใจเหลือเกิน แม่ก็ดูรักเรานะ น้องก็ดูไม่น่าจะโกงเรานะ พอถามเพื่อนๆข้างตัว ก็ได้คำตอบคล้ายๆกัน จริงดิ … อยากถามคนใน pantip ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคุณ แม่จะให้คำแนะนำอย่างไร 

        ทางด้านสมาชิกพันทิปท่านอื่นๆอีกหลายท่าน เคยเจอกับปัญหาเหล่านี้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็แนะนำให้มีการทวงด้วยความประนีประนอม เพราะระยะเวลาสองปีถือว่านานกับสิ่งที่ควรจะรับผิดชอบนั่นเอง

เจอปัญหาเดียวกัน [ads]


advertisement
ทำใจให้สบาย ฮาๆ 

ขึ้นอยู่ที่เราด้วย เต็มใจช่วยน้องไหม ช่วยได้เท่าไหร่ เราก็ต้องระวังด้วยครั้งหน้า 


advertisement


advertisement
แม่ก็ไม่อยากให้ลูกผิดใจกัน 

          เชื่อว่าหากใครเจอปัญหาเช่นนี้ก็คงจะคิดไม่ตก เพราะส่วนหนึ่งก็ญาติ อีกส่วนหนึ่งก็เงินที่หามาด้วยความยากลำบาก ดังนั้นจึงมีคำเตือนเสมอว่า ถ้าไม่อยากแตกหักกับใครก็ไม่ควรยืมเงินกัน

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 1732488  


advertisement