advertisement

หนุ่ม นศ.พิสูจน์เจลแอลกอฮอล์ตามท้องตลาด ผลออกมาไม่เจอแอลกอฮอล์เลย


advertisement

       ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกอยู่ในตอนนี้ ต้องบอกเลยว่าแอลกอฮอล์ที่นำมาล้างมือ ทำความสะอาด หน้ากากอนามัย กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว ทำให้มีผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ออกมาขายเป็นจำนวนมาก มีทั้งที่ได้มาตรฐานและไม่ได้มาตรฐานก็มี 

       ล่าสุด ทางด้านคณะวิทยาศาสตร ม.อ.หาดใหญ่ ก็ได้ซื้อผลิตภัณฑ์เจอแอลกอฮอล์ตามท้องตลาด ไปตรวจพิสูจน์ว่ามีแอลกอฮอล์อยู่กี่เปอร์เซ็นต์ได้มาตรฐาน ในการกำจัดเชื้อโรคได้หรือไม่ โดยทางเพจ คณะวิทยาศาสตร ม.อ.หาดใหญ่  ได้แจ้งผล ระบุว่า….

         การรับทดสอบเมทานอลในแอลอฮอล์ล้างมือทั้งชนิดน้ำฉีดสเปรย์และชนิดเจลฟรี

         "เราเจอผลิตภัณฑ์ที่เป็น 95% แอลกอฮอล์ แต่สรุปว่าเอามาวิเคราะห์แล้วเนี่ยไม่เจอแอลกอฮอล์เลยครับ ไม่เจอแอลกอฮอล์ทั้ง3ชนิดทั้ง ชนิดที่เป็นพิษ และไม่เป็นพิษก็ตามอันนี้เป็นกรณีที่น่าสนใจมากครับในการ นำมาศึกษาว่ามันเป็นการหลอกหลวงผู้บริโภคครับ" นายสัณฐิศักดิ์ ขุมเงินครับ เป็นนักศึกษาระดับปริญญาเอก ศูนย์วิจัยความเป็นเลิศด้านการวิเคราะห์สารปริมาณน้อยและไบโอเซนเซอร์ครับ

         ศูนย์วิจัยความเป็นเลิศด้านการวิเคราะห์สารปริมาณน้อยและไบโอเซนเซอร์ครับ ขยายระยะเวลาการรับทดสอบเมทานอลในแอลอฮอล์ล้างมือทั้งชนิดน้ำฉีดสเปรย์และชนิดเจล โดยเปิดรับตัวอย่างตั้งแต่บัดนี้ – 10 เมษายน 2563 ในวันและเวลาราชการ 8.30-16.30 น.


advertisement

         ผู้สนใจสามารถส่งตัวอย่างได้ที่ บริเวณจุดคัดกรอง อาคารเคมี คณะวิทยาศาสตร์ หรือสำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัด สามารถจัดส่งตัวอย่างทางไปรษณีย์ที่ น.ส.กนกเลิศลักษณ์ สุจริตพนิต ศูนย์วิจัยความเป็นเลิศด้านการวิเคราะห์สารปริมาณน้อยและไบโอเซนเซอร์ ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 (ขอความกรุณาระบุข้อมูลติดต่อกลับ เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้เพื่อแจ้งผลการวิเคราะห์) การส่ง บรรจุมาอย่างน้อย 5ml หรือ 5 cc ครับ ใส่ภาชนะมิดชิด หรือเป็นถุงซิบก็ได้ครับ เเต่หนาหน่อยนะครับ กลัวมันระเหย เบื้องต้นเเนะนำเป็นขวดเล็กๆ จะดีกว่าครับ หมายเหตุ การทดสอบและวิเคราะห์ผลจะดำเนินการทุกวันศุกร์ และจะแจ้งผลตามข้อมูลที่ท่านแจ้งไว้ [ads]


advertisement

ตรวจผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ 


advertisement

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

         เป็นเรื่องที่สังคมต้องรู้และควรระวังในการซื้อเจอแอลกอฮอล์มาจ้างมือ อาจจะโดนผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์เลยก็ได้ สอบถามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ TAB-CoE ศูนย์วิจัยความเป็นเลิศด้านการวิเคราะห์สารปริมาณน้อยและไบโอเซนเซอร์

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. หาดใหญ่ 


advertisement