advertisement

หอพักป้าเยี่ยม ทุบแล้ว วิศวกรกรมโยธาฯ จ่อตรวจสอบสาเหตุทรุดตัว


advertisement

     จากกรณีหอพักเยี่ยมเจริญ ซึ่งเป็นอาคารสูง 3 ชั้น จำนวน 30 ห้อง ได้เกิดการทรุดตัว จนทำให้ตัวอาคารเอียงเทไปทางบ่อน้ำด้านหลัง แต่ไม่ได้พังทลายลงมา เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2563 โดยหอพักแห่งนี้ ตั้งอยู่เลขที่ 125/10 หมู่ที่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาครมีนางเยี่ยม คำหริ่ม อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของอาคาร

     ต่อมา นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ในฐานะเจ้าพนักงาน อบต.พันท้ายนรสิงห์ ได้สั่งให้มีการรื้อถอนอาคารหลังดังกล่าว โดยให้ผู้รับเหมารื้อถอนอาคารยื่นแสดงแบบการรื้อถอนภายใน 60 วัน

      ล่าสุด (11 ก.ย. 63) ผู้รับเหมารื้อถอนอาคาร ได้เข้ามาทำการทุบตัวอาคารทั้งหมดลงมากองที่พื้นดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังจากที่มีการยื่นแบบการรื้อถอนกับทาง อบต.พันท้ายนรสิงห์ เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่โครงสร้างภายนอกประกอบด้วย สแตนเลสด้านหน้าอาคารทั้ง 3 ชั้น กับประตูห้องอีก 30 บานนั้น นางเยี่ยม คำหริ่ม ได้นำไปถวายให้กับวัดน่วมกานนท์ อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการนำไปใช้ในการปฏิสังขรณ์ศาสนสถานต่อไป [ads]


advertisement

        ด้านผู้ดูแลหอพัก เผยว่า หลังจากที่ผู้รับเหมาได้ทำการทุบอาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 วัน เพื่อกำจัดวัสดุก่อสร้างทั้งหลาย โดยจะต้องเปิดพื้นที่ให้เห็นฐานราก หรือโครงสร้างด้านล่าง เนื่องจากทางวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากสำนักตรวจสอบและควบคุมอาคาร สำนักวิศวกรรมโครงสร้างและงานระบบ กรมโยธาธิการและผังเมือง จะเข้ามาตรวจสอบฐานรากเพื่อหาสาเหตุของอาคารทรุดตัวที่ชัดเจน

ทุบแล้ว 


advertisement


advertisement

       สาเหตุจะมาจากการถมพื้นที่ที่เป็นบ่อกุ้งมาก่อนหรือไม่ คงต้องรอการตรวจสอบที่ชัดเจน จากกรมโยธาธิการและผังเมืองต่อไปค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement