advertisement

หัวอกแม่ สงสารลูก เด็ก 3 ขวบระบายสีออกนอกเส้น ครูไม่ให้ดาว


advertisement

       ในการเรียนของเด็กเล็ก ยังต้องมีการฝึกพัฒนาการเริ่มต้นอีกมากมาย หนึ่งในกิจกรรมที่เด็กๆมักจะได้รับก็คือ การระบายสีภาพ ที่จะให้เด็กๆได้ฝึกฝนการบังคับมือให้สามารถระบายตามกรอบได้ แต่เป็นเรื่องปกติ ที่เด็กเล็กจะมีการระบายสีออกนอกกรอบ

      แต่สำหรับกรณีนี้ ทำเอาคนเป็นแม่ถึงกับสงสารลูก ที่ได้ทำการวาดภาพระบายสี แต่ครูกลับไม่ให้ดาวเป็นกำลังใจ เพราะระบายออกนอกกรอบ โดยคุณแม่ท่านหนึ่ง ได้เผยภาพลงในกลุ่ม ห้องนั่งเล่นพ่อแม่ พร้อมระบุว่า…

       "สำหรับลูกชาย 3ขวบ มันขี้เหร่มากเลยมั้ยคะที่ครูเขาถึงไม่ให้ดาวค่ะ ตอนแรกแม่ไปรับสมุดการบ้านที่โรงเรียนเข้าใจว่าครูลืมให้ดาว เลยว่าจะไปให้คุณครูใหม่แต่ครูบอกว่าไม่ให้ดาวน้องค่ะ เพราะน้องระบายสีออกนอกเส้น

       ลูกพึ่ง 3 ขวบบอกตรงๆ น้อยใจแทนลูกมากค่ะ ให้ดาวน้อยไม่เคืองเลยค่ะจะได้มาเป็นกำลังใจให้เขา พ่อแม่ท่านอื่นคิดว่าแม่เข้าข้างลูกเกินไปหรือครูเกินไปคะ ตอบแบบเป็นกลางได้เลยค่ะ เขาระบายเองหมดค่ะ ขอบคุณมากนะคะ"


advertisement

ระบายสีออกนอกเส้น 


advertisement

ครูไม่ให้ดาว 


advertisement

ไม่ให้กำลังใจเด็กเลย 

ไม่มีเลย 


advertisement

น้อง 3 ขวบเอง 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

ชอบนะคะ ไล่โทนสี ระบายเต็มพื้นที่ สวยแล้ว ครูโบราณมากค่ะ เอาเกณฑ์อยู่ในกรอบอย่างเดียว สมัยนี้มันต้องมีรูบิคหลายข้อหลายด้าน แค่มีสีแตะๆขีดๆ ก็ควรได้ 1 ดาวแล้ว 

        ถ้าแม่เป็นครูจะให้เต็ม 5 ดาวเลยค่ะ เห็นถึงความพยายามของน้องในการระบายสีให้เต็มพื้นที่มาก ๆ ค่ะ เด็กบางคนทำไม่ได้นะคะแบบนี้ แม่ให้กำลังใจลูกได้เต็มที่เลยค่ะ  

       สำหรับคุณพ่อคุณแม่หลายท่านก็มองว่า เด็กตั้งใจทำตามวัยแล้ว และก็ต้องค่อยๆให้พัฒนากันต่อไป แต่การได้ดาวก็อาจจะเป็นกำลังใจสำหรับเด็กๆเช่นกัน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก วิสนีย์ ตรึกหากิจ 


advertisement