advertisement

หายสงสัย เพจดังแฉ เหตุผลที่หน้ากากอนามัยยังไม่ขาดแคลนสำหรับผู้บริหารระดับสูง


advertisement

       คงเป็นเรื่องที่ฟังกันจนเอือมระอาแล้วล่ะค่ะ สำหรับสถานการณ์การขาดแคลนหน้ากากอนามัยของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ตอนนี้ประชาชนดูเหมือนจะเจอกันแทบทุกคน ว่าหน้ากากอนามัยหาซื้อยากจริงๆ และบุคลากรทางการแพทย์ก็ออกมาขอรับบริจาคกันไม่เว้นวัน

        แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ เหตุใดผู้บริหารระดับสูง กลับออกมาบอกในอีกแบบ ว่าหน้ากากอนามัย ยังคงมีเพียงพอต่อความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์ จนเป็นที่ถกเถียงกันไปมา ว่าสรุปมันเพียงพอจริงหรือ

        ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจชื่อดัง Drama-addict ได้ออกมาตีแผ่ความจริง ว่าเพราะเหตุใด สำหรับผู้บริหารระดับสูง จึงมองว่าหน้ากากอนามัย ไม่มีวันขาดแคลน โดยทางเพจ ได้ระบุว่า…

       "พ่อแม่พี่น้องอาจจะสงสัยว่า ทำไมข่าวตอนนี้มันดูสับสนมาก ฝั่งนึงก็บอกว่าหน้ากากขาดแคลนหาซื้อหาบริจาคกันอุตลุด อีกฝั่งก็บอกว่าหน้ากากเพียงพอของไม่ขาดๆ อันนี้บอกเลยว่า ไม่มีทางที่โรงพยาบาลไทยจะขาดแคลนหน้ากากอนามัยหรือ n95 เพราะอะไร มาอ่านกัน

       เพราะเมื่อเกิดสถานการณ์ที่หมอพยาบาลขาดแคลนหน้ากาก หากหมอแจ้งตามตรงว่าหน้ากากอนามัยขาดแคลน แล้วมาโพสขอบริจาคลงเฟซ ผอ รพ นั้นๆ ก็จะถูกผู้บริหารระดับสูงกว่าขึ้นไปเรียกไปสอบ ว่าทำกันอีท่าไหน ทำไมหน้ากากขาดแคลน แล้วผู้บริหารคนนั้น ก็จะถูกผู้บริหารระดับสูงกว่าๆ เรียกไปสอบเป็นลำดับขั้น แล้วก็อาจจะซวย เจอลงโทษ เจอตำหนิ เจอ อะไรก็ตามแต่ ซึ่งจะกระทบกับความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานของสายบริหาร แล้วก็จะมีคำสั่งตามสเต็ปลงไป ให้ไอ้พวกหมอพยาบาลที่ขาดแคลน มึงไปลบโพสซะ ห้ามพูดว่า ขาดแคลนหน้ากาก ห้ามขอบริจาคใดๆทั้งสิ้น

       แล้วก็ไปบอกกับระดับสูงโคตรๆ เช่น ปลัดหรือรัฐมนตรี ว่าหน้ากากไม่ขาดแคลนครับ น้องๆหมอพยาบาลมีอุปกรณ์ครบถ้วนดี ไม่ลำบากไม่เดือดร้อนอะไร กลายเป็นว่า ความเดือดร้อนและสถานการณ์ที่แท้จริง ไม่ได้ถูกส่งไปถึงผู้บริหารระดับสูงจริงๆที่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ เพราะถูกตัดตอนเซ็นเซอร์กันเองภายใน ก่อนเรื่องจะไปถึงระดับนั้น

       ดังนั้นนี่คือเหตุผลว่า ประเทศไทยไม่มีทางขาดแคลนหน้ากากอนามัย และ n95 เพราะถ้าคนที่ขาดแคลนถูกปิดปากไม่ให้พูด ก็แปลว่าไม่ขาดแคลน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ แต่น้องๆหมอพยาบาลที่ถูกกดขี่ห้ามโพสขอบริจาคห้ามโพสขอเรี่ยไรห้ามโพสบอกว่าตัวเองขาดแคลนยังไง มึงไม่ต้องกลัวนะ ส่งเรื่องมา เด่วจ่าส่งตรงให้ สาธิต ปิตุเตชะเลย มึงมาดูกัน ว่ายังจะมีใครกล้าเซ็นเซอร์ไม่ให้หมอพยาบาลที่ทุ่มเทช่วยคนไทยไม่กล้าพูดว่าของขาดแคลนอีกมั้ย" [ads]


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
ขาดแคลนจริงๆ 

ขาดแต่บางที่ไม่กล้าพูด 


advertisement

      คงไม่ต้องอธิบายซ้ำกันแล้วล่ะค่ะว่า เพราะอะไรบุคลากรทางการแพทย์หลายคนจึงไม่กล้าพูด ไม่กล้าเสนอความจริง เพราะอำนาจก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาโลกแตกของประเทศไทยเช่นกัน

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict


advertisement