advertisement

อดีต พนง.บริษัทขนส่งเจ้าดัง แฉเบื้องลึกทำไมพนักงานหนีลาออก


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สังคมให้ความสนใจในตอนนี้ สำหรับ บริษัทขนส่งสีส้มเจ้าดัง พนักงานแห่ลาออก มีภาพพัสดุกองเป็นใหญ่จำนวนมาก กองสุมทุมมั่วเละเทะ โดยมีข่าวออกมาว่าเหตุเกิดจากพนักงานลาออกเยอะนั้น งานหนักขึ้น คนส่งของเยอะขึ้นแต่เงินเดือนลดลง

       โดยล่าสุด ทางด้านทวีตเตอร์ @KPTPX_REVIEW ได้ออกมาโพสต์ระบายเบื้องลึก บริษัทขนส่งเจ้าดังนี้ โดยระบุว่า….

       การทำงานต้องอยู่แต่ภายใต้คำสั่งของพวกใหญ่ ๆ มีการรับพนักงานใหม่มาช่วยแบ่งเบาน้อยไปแต่งานกลับเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ค่าคอมมิชชั่นลดลง ต้องวิ่งงานเพิ่ม 2-4 เท่า ถึงจะได้เงินเท่าเดิม อัตราค่าคอมมิชชั่นน้อยกว่าบริษัทอื่น ที่อื่นหลักพัน – หมื่น ที่นี่ไม่เกิน 1,000 บาท โดยมีการจ้างบริษัทนอกมาคุมเรื่องวันทำงาน ห้าม ขาด ห้ามลา ไม่เช่นนั้นจะถูกหักเงิน 400-800 ลดโอทีฝ่ายคัดแยกเกือบครึ่งหนึ่ง แต่เพิ่มโอทีให้พนักงานวิ่งส่งของ ซึ่งแทบไม่มีใครทำโอที [ads]


advertisement

            นอกจากนี้ พนักงานที่เข้ามาใหม่ถูกดึงเวลาบรรจุ บางคน 6 เดือน บางคน 1 ปี ซึ่งถ้าไม่ได้บรรจุก็ต้องต้องรับเงินในอัตราวันละ 330 บาท ยืนยันว่าพนักงานบางส่วนทนไม่ไหวจึงถอดใจลาออก ซึ่งเจ้าของเรื่องราวเคยทำอยู่ที่ดังกล่าว ทำงานรวมโอทีได้เยอะสุดเดือนละ 11,900 บาท แต่ออกไปทำขนส่งอีกบริษัท ได้เดือนละ 17,000-20,000 บาท ทั้งที่เหนื่อยเท่ากัน ยืนยันว่าเรื่องราวทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่เจอมากับตัวเองจริง

       เป็นข้อความที่ถูกแชร์กันอยู่ในโลกโซเชียลตอนนี้ ว่าเป็นสาเหตุของพนักงานขนส่งเจ้าดัง ทำไมพากันลาออกเพียบ ทำงานกันหนัก เงินลด จนทดไม่ไหว แห่ลาออกอย่างที่เป็นข่าว 


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก @KPTPX_REVIEW


advertisement