advertisement

อบจ.พังงา เจอสะดือถนน รูโบ๋ขนาดใหญ่ ต้องเร่งซ่อมแซม


advertisement

        ในการก่อสร้างถนน หากภายใต้โครงสร้างของถนนไม่สมบูรณ์ ก็มักจะทำให้เกิดปัญหาของถนน เกิดความเสียหายได้รวดเร็ว พังได้ง่าย ซึ่งอาจจะต้องคอยซ่อมแซมกันไปเรื่อยๆ

        อย่างเช่นถนนในทางหลวงชนบทแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา ที่จู่ๆก็มีรูโบ๋เกิดขึ้นกลางถนน ที่เรียกกันว่าสะดือถนน ซึ่งอาจเกิดจากการทรุดตัว หรือมีทางน้ำไหลใต้ผิวถนน โดยเฟซบุ๊กเพจ ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า….

         "#พบแล้วสะดือถนน โครงการนี้เป็นโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนทางหลวงท้องถิ่น ของ อบจ.พังงา ชื่อโครงการประกวดราคาจ้างก่อสร้างปรับปรุงถนนทางหลวงท้องถิ่น พง.ถ. ๑๐๐๐๗ สายเขากล้วย – นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เลขที่โครงการ 63047160461 งบประมาณ 39,678,000 บาท ผู้รับจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด เพชรไพรัชการโยธา ลักษณะงานเป็นการปรับปรุงถนนทางหลวงและวางท่อลอดเหลี่ยม การดำเนินโครงการเกือบเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว..แต่จู่ๆก็มีหลุมลึกลับโผล่ขึ้นมาเป็นรูโบ๋เลย ซึ่งเกิดจากการทรุดตัวของพื้นทาง หรืออาจมีทางน้ำไหลใต้ถนนก็เป็นได้..งานนี้ต้องรีบมาซ่อมแซมแก้ไขเป็นการด่วนเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุโดยง่าย…

        พิกัด​ ม.1​ต.บางทอง​ อ.ท้ายเหมือง​ จ.พังงา ใกล้กับสามแยก​โรงเรียน​บ้านทุ่ง​ดอน​ 100​เมตร​

        ข้อมูลโครงการ https://drive.google.com/folderview…

        #อบจพังงา ชมรมSTRONGต้านทุจริต จังหวัดพังงา ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคใต้" [ads]


advertisement
พบแล้วสะดือถนน


advertisement

ต้องเร่งซ่อมแซม


advertisement

         เป็นภาพที่หลายคนอาจจะไม่เคยเห็น หรือเคยเห็นแต่ไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆ มันอาจจะส่งอันตรายต่อผู้คนที่สัญจรไปมาก็ได้

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย 


advertisement