advertisement

อินโดฯ เร่งช่วยจระเข้ 4เมตร โดนล้อยางรัดคอกว่า 3ปี ยิ่งโตยิ่งรัดแน่น


advertisement

       เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 62 สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติจังหวัดสุลาเวสีกลาง อินโดนีเซีย พร้อมด้วยองค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่าและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันวางแผนช่วยเหลือจระเข้ยาว 4 เมตร ที่มีล้อยางรถจักรยานยนต์รัดติดคอมาเป็นเวลานานถึง 3 ปี ซึ่งมันเอาออกเองไม่ได้ และเจ้าหน้าที่กับชาวบ้านก็พยายามจะช่วยแต่ไม่สามารถเข้าถึงตัวมันได้

       จระเข้ตัวดังกล่าว สันนิษฐานว่าเป็น จระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ไทย (Siamese Crocodile) ซึ่งถูกจัดอยู่ในสถานะสัตว์ที่มีความเสี่ยงขั้นวิกฤตต่อการสูญพันธุ์ (Critically Endangered Species) มีจำนวนเหลืออยู่น้อยในธรรมชาติและใกล้สูญพันธุ์ล้อยางรัดคอกว่า 3ปี


advertisement

       มีผู้คนพบเห็นมันในสภาพที่มีล้อยางติดอยู่ที่ตัว ตั้งแต่ปี 2559 และได้พยายามช่วยมันหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ จนตอนนี้มันมีลำตัวยาวประมาณ 4 เมตร มีขนาดหัว 40 เซนติเมตร ส่วนยางเส้นดังกล่าวมีเส้นผ่าศูนย์กลางราว 14 นิ้ว ซึ่งจะยิ่งรัดมันรุนแรงขึ้น จึงต้องมีการคิดหาวิธีช่วยเหลือมันให้เร็วที่สุด

เร่งช่วยเหลือ 


advertisement

        หากเจ้าคอยางยังคงติดอยู่ในล้อยาง แล้วเติบโตตัวใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ ยางนี้อาจจะรัดจนเกิดอันตรายขึ้นกับตัวมัน และจะยิ่งยากในการจับมันมาเพื่อช่วยเหลือค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement

advertisement