advertisement

อีกมุมจากปาก ผอ.หลังโดนวิจารณ์ยับ ให้นักเรียนก้มกราบต้อนรับ


advertisement

      กลายเป็นประเด็นที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กับภาพของงานอำลาและต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนท่านหนึ่ง ที่มีการย้ายไปดำรงตำแหน่งในโรงเรียนอีกแห่ง แต่ในภาพมีทั้งภาพนักเรียนหมอบกราบ นั่งเรียงแถวหน้ากระดานบนพื้นเพื่อต้อนรับ จนทำให้ชาวเน็ตมองว่า ผอ.ท่านนี้ทำตัวสูงส่งเกินไปหรือไม่

ผอ.ใหม่ 

       ล่าสุด นายณัฐนันท์ ดนูพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากการดำเนินการของคณะครู ตนไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด แต่การกระทำลักษณะนี้เป็นประเพณีที่ปฏิบัติกันมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นครูเกษียณ, ครูย้ายโรงเรียน, ผู้อำนายการย้ายโรงเรียน ก็มักจะจัดงานลักษณะนี้ขึ้น เพื่อแสดงความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์


advertisement

         สำหรับภาพเหตุการณ์ที่เผยแพร่กันออกไป บางภาพเกิดขึ้นที่โรงเรียนแก่งคอย ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของตน และเป็นการจัดงานอำลาในวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนบางภาพเกิดขึ้นที่โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนใหม่ที่ตนต้องไปรับตำแหน่ง จัดงานต้อนรับในวันที่ 12 พ.ย.

         ตนเชื่อว่าการทำงานมีทั้งคนรักและคนเกลียด ตนทำงานด้วยความถูกต้องไม่ใช้ความถูกใจ เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่กลับเอามาเป็นประเด็น ซึ่งโรงเรียนที่ตนจะต้องมารับตำแหน่ง ตนก็ไม่รู้ไม่ว่าเขาจัดงานอย่างไร ตนไม่ได้มีการสั่งแต่อย่างใด

         ในส่วนของโรงเรียนเก่า ตนแจ้งคณะครูเพียงว่า จะขอกล่าวอำลานักเรียนก่อนจะย้ายไปโรงเรียนแห่งใหม่เท่านั้น แต่ไม่ได้บอกว่า ต้องจัดงานให้ตน เรื่องมีเพียงเท่านี้ แต่กลับเอามาเป็นประเด็นทำร้ายกัน ทั้งที่ตนไม่ทราบเรื่องราวเลย เป็นการจัดการของคณะครูและนักเรียนทั้ง 2 โรงเรียน


advertisement


advertisement

       เรื่องนี้ โลกโซเชียลอาจจะเห็นภาพและวิพากษ์วิจารณ์กันไปในทิศทางต่างๆ โดยที่ไม่ได้ทราบถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด และนี่ก็เป็นข้อเท็จจริงในอีกหนึ่งมุมจากทาง ผอ. ค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement