advertisement

อ.ฟูจิ เตือน อย่าทำร้ายคนที่รัก ด้วยการนำเชื้อกลับไปแพร่ที่บ้าน


advertisement

       จากกรณีที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาแถลงมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย ซึ่งมาตรการต่างๆก็มีการปิดพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อในหลายๆพื้นที่ ทำให้ประชาชนที่ว่างงานในช่วงนี้ ต่างเดินทางกลับต่างจังหวัด เพื่อไปใช้ชีวิตที่บ้าน

        แต่การแห่เดินทางกลับต่างจังหวัด อาจจะทำให้เชื้อแพร่กระจายสู่ต่างจังหวัดได้ง่ายๆ โดยล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ Dr.Fuji – Fuji Fujisaki ได้ออกมาเตือนผู้คนที่ตัดสินใจแห่กลับต่างจังหวัด ว่า….

        "คิดน้อยจัง……… อย่าทำร้ายพ่อแม่ตัวเอง!! อย่าเอาเชื้อในตัวไปแพร่พ่อแม่ 70 ที่อยู่บ้านนอก!!! คุณไม่กลัวเอาโรคไปแพร่ให้พ่อแม่คุณหรอ?

        ผมยังไม่กล้ากลับบ้านเจอแม่ผมเลย คุณอาจจะติดเชื้ออยู่นะครับ แต่ไม่มีอาการ พ่อแม่อายุ70ติดแล้วไม่รอดได้นะ คิดน้อยหรือเห็นแก่ตัว  ผมเข้าใจคนรายได้น้อยอยากประหยัด
อย่าเอาเชื้อในตัวไปแพร่พ่อแม่ 70 ที่อยู่บ้านนอกกักตัวเองให้มันใจว่าไม่เป็นก่อน เห็นใจและเป็นกำลังใจครับ ทุกคนคิดถึงบ้านผมก็เป็น แต่ต้องอดทน!!

        – ต้องคิดว่าเราอาจจะติดแล้วแต่ไม่มีอาการ.

        – ถ้าพ่อแม่เราติดคนชราคืออาจถึงชีวิต

        – คุณรักครอบครัวต้องอดทนไม่เจอท่าน!!

        – ทุกประเทศมีคนรวยและจนมากกว่าเราจีนก็ใช่ เขาไม่ให้ออกนอกบ้านด้วยซ้ำ ทำไมเขาทำได้ 


advertisement

        – ณอาจจะเสียใจตลอดชีวิต

        อ ฟูจิ"        

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
เห็นด้วย

อันตรายมากๆ 


advertisement

       การไม่เดินทาง ไม่ออกจากบ้าน คือการช่วยรัฐป้องกันเชื้อได้ดีที่สุด เพราะการเดินทางอาจจะทำให้เชื้อเดินทางกระจายไปทั่วประเทศได้ไวขึ้น

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Dr.Fuji – Fuji Fujisaki 


advertisement