advertisement

เชฟป้อม สุดงง พนักงานปล่อยให้ของอันตรายผ่านเครื่องเอ็กซเรย์มาได้ไง


advertisement

        เป็นเรื่องปกติเวลาเราเดินทางด้วยเครื่องบิน สิ่งของจะถูกตรวจผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ หากว่ามีสิ่งของต้องห้ามจะต้องนำออก ห้ามนำขึ้นเครื่อง แต่ล่าสุด ทางด้าน หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล นักโภชนาการและเชฟชื่อดังแนวหน้าของเมืองไทย ก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ขณะขึ้นเครื่องบิน ที่เกิดเครื่องที่น่าเห็นห่วงอยู่เหมือนกัน โดยระบุว่า…

         นี่ไม่ใช่โฆษณามีดหรือกระเป๋านะคะ แค่มีเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นมาเล่าให้ฟัง…… กระเป๋าใบนี้เป็นกระเป๋าเล็กบรรจุปลั๊กพ่วงสายไฟ สายชาร์จต่างๆประดามีที่จะต้องใช้เดินทางสม่ำเสมอ ทุกครั้งก็จะใส่เจ้ากระเป๋าน้ำเงินใบน้อยนี้ลงในกระเป๋าใหญ่เพื่อโหลดเข้าใต้ท้องเครื่อง

         เดินทางไปเที่ยวเกาหลีกับเพื่อนรักคราวนี้เป็นทริปไฟไหม้ จัดกระเป๋าอย่างเร็วจนเสร็จ อ้าว…ลืมกระเป๋าสีน้ำเงินใบน้อย ก็จับโยนลงในกระเป๋าที่จะถือขึ้นเครื่องโดยไม่คิด

         ตอนผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ก็ผ่านมาได้สบายๆ เพียงแค่สังเกตเห็นพนักงานหญิงที่นั่งคุมหน้าจอเครื่องเอ็กซเรย์ตามองที่จอแต่นั่งแคะขี้ฟันอย่างเมามัน และนึกในใจว่าไม่งามเลย เลยจำนางได้

         จนขึ้นเครื่องมา เปิดกระเป๋าน้ำเงินใบน้อยเพื่อหยิบสายชาร์จ จึงเห็นมีดแดงนอนแน่นิ่งอยู่ก้นกระเป๋า มันเดินทางกับเราไปทั่วเพื่อใช้ปอกหั่นยามฉุกเฉิน เฮ้ย! มันผ่านเครื่องเอ็กซเรย์มาได้ไงเนี่ย หน้าตามันคือมีดจริงจังมาก ไม่ใช่มีดพับหรือมีดที่อยู่ในรูปแบบแปลกประหลาดอะไร

         รีบกระซิบบอกเพื่อน ตกใจกันไปสิจ๊ะ ถ้าไม่ใช่เราแต่เป็นคนร้ายล่ะจะเกิดอะไรขึ้น หรือเราจะน่ากลัวกว่าผู้ร้าย….มีดแม่ครัวมันคมนะ

มีดแม่ครัว 


advertisement


advertisement

หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล

       บอกเลยว่าทางด้านสายการบินจะต้องเข้มงวดกับพนักงานให้มากกว่านี้ เพราะถ้าหากว่าเป็นคนร้าย ชีวิตของผู้โดยสารบนเครื่องเป็นอันตรายเลย ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก kwantipdevakula


advertisement