advertisement

เผยนิยาม ผู้ชายธรรมดาๆ ในสายตาสาวญี่ปุ่น นี่ธรรมดาจริงหรือ


advertisement

      หากพูดถึงค่านิยมของคนแต่ละประเทศ คงจะมีความแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะค่านิยมในการมองบุคคล คงแตกต่างกันอยู่แล้ว ตามวัฒนธรรมของแต่ละชาติ และบทบาททางสังคมที่ต่างกัน 

      วันนี้เราก็มีเรื่องราวในการมองคน ของสาวญี่ปุ่น ที่พวกเขาจะมีนิยามผู้ชายธรรมดา ที่แตกต่างกันออกไป โดยเฟซบุ๊กเพจ เจแปนบุรี ได้เผยว่า…

      "เห็นคนญี่ปุ่นเขาแชร์ทวิตนี้กันจนเป็นไวรัลเมื่อสองวันก่อน ส่วนตัวไม่ได้ดูตัวรายการเต็มๆ แต่เข้าใจว่าประเด็น 'ผู้ชายธรรมดา' ที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงในรายการนี้ น่าจะเป็นผลสืบเนื่องมาจากการประกาศแต่งงานของน้องซาโตมิ ตามข่าวที่บอกว่าเธอกำลังจะแต่งงานกับหนุ่มนอกวงการซึ่งเป็นแค่พนักงานบริษัทธรรมดา จนทำเอาหนุ่มออฟฟิศอิจฉากันยกใหญ่ว่าทำไมไม่เป็นกู กูก็ทำงานออฟฟิศนะเฟ้ย

      แล้วรายการก็คงเอามาต่อยอดถามสาวๆ ต่อว่า ผู้ชายธรรมดาแบบไหนที่อยากคบหาถึงขั้นแต่งงานด้วย ผลที่ได้ก็จัดแจงมาเป็นข้อๆ ตามภาพ อันนี้สรุปจากที่คุยๆ กันในคอมเม้นต์น ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่ไปสำรวจเป็นสาวแบบไหนอย่างไร ถามไปกี่คน อันนี้ไม่รู้ เอาเป็นว่าอ่านขำๆ เถอะ อย่าไปตั้งแง่กับสาวญี่ปุ่นเยอะเลย ก็นะ สำหรับหนุ่มๆ ลองพิจารณาดูแล้วกัน…ว่าคุณมีคุณสมบัติพอที่จะเป็นผู้ชายธรรมดาๆ กับเขาบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็ลองพยายามอีกนิด… เผื่อว่าเราจะได้เป็นผู้ชายธรรมดา ในสายตาของเธอบ้าง…" 

       เป็นอีกหนึ่งค่านิยมของคนญี่ปุ่น ที่อาจแตกต่างกับสาวไทย เพราะคำนิยามผู้ชายธรรมดาๆของคนญี่ปุ่น อาจจะหายากสำหรับหนุ่มไทยก็เป็นได้

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  เจแปนบุรี


advertisement