advertisement

เผยวิธีทำ ขนมนาเนียร์ ขนมหวานตุรกี ที่ง่ายกว่ากล้วยบวชชีบ้านเรา


advertisement

       หลายๆ คนคงคุ้นหูหรือว่าเคยชิมขนม Turkish delight ซึ่งเราสามารถพบเจ้าขนมอันนี้ได้ จากหนังเรื่อง The Chronicles of Narnia หรือ นาร์เนียนั่นเอง เป็นขนมที่หวานมาก เวลาทานเราควรทานคู่กับชาหรือกาแฟแล้วจะอร่อยมาก

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Napha Daifukusensei ได้รีวิวแบ่งปันวิธีการทำขนม Turkish delight หรือ ขนมนาเนียร์ ขนมหวานของตุรกี ที่ง่ายกว่ากล้วยบวชชีบ้านเรา โดยระบุว่า…  

       ขนมหวานของตุรกี ที่ง่ายกว่ากล้วยบวชชี และหวานกว่าขนมใดในปฐพี  #turkishdelight #ขนมนาเนียร์ ได้ชากุหลาบออร์แกนิกมา แต่ไม่ใช่คนที่ชอบดื่มชาแบบนี้ เลยเอามาทำ Turkish Delight   บอกก่อนว่าเป็นขนมที่มี 3 รส  หวาน หวาน และหวาน

       ตุรกีมีคำสุภาษิต "Eat sugar and speak sweetly." ขนมของชาตินี้จึงหวานมากๆ แต่มันก็ทำ ง่ายมาก


advertisement

        ต้มดอกกุหลาบ 5 ดอกกับน้ำ 1 1/2 ถ้วยตวง หอมมากแต่ไม่มีสีนะคะ เลยใส่สีชมพูผสมอาหาร (แบบผง) ไปนิดนึง กรองเอากากออก พักให้เย็นในหม้อ ใส่น้ำต้มกุหลาบ น้ำตาลทราย 1 ถ้วยตวง (ลดน้ำตาลได้)  แป้งข้าวโพด 2 ช้อนตวง กวนจนข้นหนืด เพิ่มแป้งข้าวโพดได้อีกนะคะ แป้งยิ่งมากขนมจะหนึบมาก และเซตตัวเร็ว เทใส่พิมพ์ วันนี้ใช้ถ้วยพลาสติก เพราะต้องการขนมหนาๆ แช่เย็น  หรือวางทิ้งไว้ 4 ชั่วโมง จนขนมเซตตัว เอาออกจากพิมพ์ โรยแป้งข้าวโพด ตัดเป็นลูกเต๋า คลุกด้วยแป้งข้าวโพดให้ทั่ว 

       สีส้ม ใช้น้ำส้มควีน ต้นตำรับจริงๆคลุกด้วยน้ำตาลไอซิ่งค่ะ ก็จะยิ่งหวานเข้าไปอีก คนตุรกีบางคนกินกับบิสกิตเค็มๆ มันๆ ช่วยลดหวานได้ค่ะ 


advertisement


advertisement

คลุกด้วยน้ำตาลไอซิ่ง หวานอร่อย 

         สำหรับใครที่เห็นแล้วอยากจะลองทำทาน ต้องลอง เพราะวิธีการทำก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย คนที่ชอบหวานๆ น่าจะโดนใจนะครับ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Napha Daifukusensei 


advertisement