advertisement

10 อันดับประเทศที่มีวัฒนธรรมด้านอาหารดีสุดในโลก


advertisement

       ถ้าพูดถึงเรื่องของอาหารของแต่ละประเทศบอกเลยว่าแต่ละประเทศนั้นก็มีวัฒนธรรมด้านอาหารที่แตกต่างกันออกไป ด้วยสิ่งแวดล้อม ภูมิประเทศ วัสถุดิบในการทำอาหาร รสชาติ ความอร่อยที่ไม่เหมือนกัน ล่าสุด ทางด้าน CNN Travel ได้จัดอันดับ 10 ประเทศ ที่มีวัฒนธรรมด้านอาหารดีที่สุด โดยใน 10 อันดับ ประเทศไทยของเราก็ติดอันดับด้วย จะอยู่ในอันดับไหนนั้น ตามไปดูกันเลยครับ 

       10. สหรัฐ อาหารได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสหรัฐมีหลายอย่าง เช่น ชีสเบอร์เกอร์ คุกกี้ช็อกโกแลตชิพ หรือ เคเอฟซี 

       9.เม็กซิโก อาหารเม็กซิโกมีให้เลือกกินได้แทบจะทุกอย่าง อาหารเม็กซิโกแทบจะมีทุกรสชาติของอาหารชาติต่างๆ ผสมผสานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในเอนชิล่า ทาโก้ เฮลาโด และเควดิยา นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งรวบรวมอาหารที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แบบซูเปอร์ฟูด ทั้งอะโวคาโด มะเขือเทศ มะนาวและกระเทียม โดยมีถั่ว ช็อกโกแลต และพริก เสริมความอร่อย ซึ่งอาหารทั้งหมดนี้ เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ 

       8.ไทย ร้านอาหารข้างทางของไทย เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจอย่างมาก สมุนไพร และเครื่องเทศนานาชนิดที่อยู่ในอาหารรวมรสชาติ ทั้งเผ็ด เปรี้ยว หวาน เค็ม มัน กรอบ มาไว้ในจานเดียวกันได้ อาหารสุดอร่อยของไทยที่โด่งดังก็คือ ต้มยำกุ้ง แกงมัสมั่น และส้มตำ 


advertisement

       7. กรีซ  อาหารในกรีซ ที่โดดเด่นก็จะมีทั้งมะกอกคาลามาต้า เฟต้าชีส สลัดที่เต็มไปด้วยสีสันต่างๆ และเนื้อย่าง ล้วนแต่เป็นสิ่งสมบูรณ์แบบที่พลาดไม่ได้ 


advertisement

       6.อินเดีย ประเทศที่โดดเด่นด้านอาหารมังสวิรัติมีความอร่อย และยังมีอาหารที่ทั้งเนื้อ และผักเต็มไปด้วยเครื่องเทศชนิดต่างๆ 


advertisement

       5.ญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นใช้ความละเอียดอ่อนกับอาหารมาก มีอาหารให้เลือกหลากหลายชนิดหลากหลายรูปแบบ อย่างเช่น มากิซูชิ ข้าวปั้น โซบะ โซเมน ทาโกะยากิ โมจิ แต่ละอย่างอร่อยๆ ทั้งนั้น 

       4.สเปน ประเทศที่มีวัฒนธรรมทางอาหารที่ผสมผสานกัน โดยมีพื้นฐานมาจากวัฒนธรรมอันยาวนานของประเทศ เช่น ปาเอยา ข้าวผัดสเปน หมูหันสเปน 


advertisement

       3. ฝรั่งเศส ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่ใครๆ ก็อยากจะไป และหากใครได้ยินแล้ว จะนึกถึงความโรแมนติก แฟชั่น สถานที่ท่องเที่ยว และอาหาร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งขึ้นชื่อของประเทศฝรั่งเศส ด้านอาหารที่คุณต้องลองถ้าได้ไปเยือนก็คือ ฟัวกรา ซุปหัวหอม ไก่ตุ๋นไวน์แดง คาสซูเลต์ 

       2. จีน อาหารถือจีนมีหลากหลายรูปแบบแต่ละภูมิภาคของจีน ก็มีอาหารที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป จนแทบไม่น่าเชื่อว่ามาจากประเทศเดียวกัน เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมทางอาหารที่ยากจะสรุปจริงๆ ที่โด่งดังก็คือ ติ่มซำ เป็ดปักกิ่ง 

       1. อิตาลี อาหารอิตาลี มีรสชาติที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกมานานหลายศตวรรษแล้ว พวกเขาคิดค้นซอสมะเขือเทศ ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์สำหรับเพิ่มความอร่อยให้กับแป้งข้าวสาลี และมีของหวานที่มีครีมเป็นส่วนประกอบหลัก อาหารอิตาลี แค่เอาของอย่างละนิดละหน่อยมารวมกัน ก็ได้เป็นอาหารที่ทั้งทำง่าย และอร่อย เช่น พิซซ่า พาสต้า โปเลนต้า หรือ ริช้อตโต้  

พิซซ่า  พาสต้า

     แต่ละประเทศมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งหน้าตาของอาหาร รสชาติ มีความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารประเทศนั้นเอง ไปเที่ยวประเทศไหนต้องลองชิมอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศนั้นๆ ถ้างั้นเหมือนกับว่าคุณไปไม่ถึงที่นั้นเลยทีเดียว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก CNN Travel 


advertisement