advertisement

เพจหมอชายแดนทำนาย อีก 10 วัน ไทยอาจจะเป็นอิตาลีโมเดลได้


advertisement

        เรียกได้ว่าเราคาดการณ์ไม่ได้เลยว่าสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 จะจบลงเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ยังคงทวีความรุนแรงและปพร่ระบาดไปในหลายประเทศ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทะลุ 3 แสนกว่ารายแล้ว ส่วนในประเทศไทยของเรา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เป็น 500 กว่ารายแล้ว และสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ 

        ล่าสุด ทางด้านเพจ เรื่องเล่าหมอชายแดน ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่าอีก 10 วัน ไทบอาจจะเป็นอิตาลีโมเดล โดยระบุว่า… 

           ทำนายได้เลยว่าอีก 10 วันต่อจากนี้เราจะเป็นอิตาลีโมเดล ที่มีคนไข้มากขึ้นแบบก้าวกระโดด มีคนเสียจำนวนมากอย่างช่วยเหลือไม่ทัน และมันอาจเป็นตัวเราหรือญาติเราก็ได้

           เพราะ….เราไม่มี social distancing ไม่มี self quarantine ที่จริงจัง ยังออกไปเที่ยว ไปกินข้าวนอกบ้าน จัดงานสังสรรค์ที่มีคนมากกว่า 60 คนขึ้นไปใครไปห้ามไปเตือนก็ด่าว่าเขา

           มีการเคลื่อน การไหลของประชากร เพราะ shut down เมืองเป็นจุดๆไม่พร้อมกัน ไม่ปิดกั้นการออกของคน เมื่อเมืองที่มีจำนวนคนไข้สูงสุดปิด ผู้คนไหลออกมาเพื่อกลับชนบท นี่มันประเทศอิตาลีเลยนะ.. เมื่อส่วนกลางไม่ช่วยอะไรเราเลยแถมทำให้สถานการณ์แย่ลงทุกเรื่อง ตอนนี้อุปกรณ์ในโรงพยาบาลก็ขาดแคลน บอกเลยว่าถึงวันนี้ไม่มั่นใจเลยว่าจะเอาอยู่ ถึงเวลาหรือยังที่ประชาชนทุกคนจะร่วมควบคุมการระบาด??


advertisement

       เรียกได้ว่าถ้าหากรัฐบาลไม่มีมาตรการอย่างเข้มข้นออกมาควบคุม ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ ทุกฝ่ายไม่สามัคคีกัน บอกเลยว่าเป็นอย่างคำทำนายอย่างแน่นอน 


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าหมอชายแดน


advertisement