advertisement

เพราะอะไร คนญี่ปุ่น-เกาหลี แปรงฟันแต่ไม่มีฟองออก แต่งหน้าแล้วก็แปรงได้


advertisement

       หากหลายๆคนเคยดูซีรีส์เกาหลี ภาพยนตร์ญี่ปุ่น หรือหนังฝรั่ง คงเคยเห็นฉากแปรงฟันของพวกเขา ที่แสดงถึงชีวิตจริงๆว่า ในการแปรงฟันของพวกเขา จึงไม่มีฟองออกมามากมายเหมือนเวลาเราแปรง แถมยังไม่ค่อยมีการบ้วนน้ำล้างปากตามหลังอีกด้วย แม้แต่แต่งหน้าทาปากแล้ว ก็แปรงได้โดยไม่มีฟองมาเลอะเทอะบริเวณปาก

       สมาชิกพันทิปหมายเลข 5025526 ได้ตั้งคำถามถึงข้อสงสัยนี้ ระบุว่า…

        "ทำไมคนญี่ปุ่นหรือเกาหลีแปรงฟันไม่มีฟองออกมา แปรงฟันหลังแต่งหน้าก็ได้ ทำไมเราแปรงทีไรก็มีฟองออกจากปาก สังเกตจากช่องของญี่ปุ่น เกาหลี คน2ชาตินี้เดินแปรงฟันในบ้านได้เฉยเลย ยิ่งรายการพวก ชีวิตใน1วันของคนญี่ปุ่น คือบางคนแปรงฟันหลังแต่งหน้าด้วยซ้ำ หรือบางคนที่เป็นนักเรียนคือแปรงฟันหลังอาหารกลางวัน แต่นั่งแปรงที่โต๊ะตัวเอง ใครพอทราบหรือรู้จักขั้นตอนการแปรงฟันของคนญี่ปุ่น/เกาหลี ช่วยบอกที ไม่เหมือนบ้านเราหรอ ที่ต้องบ้วนน้ำ ใส่ยา แปรง แล้วบ้วนน้ำ หรือยาสีฟันเค้าไม่มีฟอง"

      ทางด้านสมาชิกพันทิปหลายๆท่าน ได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจเอาไว้ว่า ประเทศเขาเน้นความสะอาดที่ไม่ได้เกี่ยวกับฟอง เพราะฟองไม่ได้บ่งบอกว่าสะอาด ผิดกับอุปนิสัยของคนไทยที่ชอบฟอง ทำให้ผลิตภัณฑ์ยาสีฟันจึงมีสารก่อฟอง นอกจากนี้ยังเป็นการแปรงฟันแบบแห้ง คือไม่มีการบ้วนน้ำ ซึ่งประสิทธิภาพดีกว่าการแปรงฟันแบบบ้วนน้ำอีกด้วย


advertisement
มีค่ะ เขาแปลงฟันบ่อย ที่จริงการแปลงฟันให้สะอาดนั้น ไม่จำเป็นว่าต้องมีฟองนะ หมอฟันเขาบอกมา [ads]

จากที่เคยเจอนะครับ แบบไม่มีฟองคือจะแปรงแห้งไม่ใส่ยาสีฟันครับ


advertisement


advertisement

      หายสงสัยแล้วล่ะค่ะ ว่าทำไมเวลาดูหนังของต่างประเทศ ฉากแปรงฟันจึงไม่ค่อยมีการบ้วนน้ำตาม แถมยังไม่มีฟองฟูมปากแบบในชีวิตจริงของคนไทยอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 5025526 


advertisement