advertisement

เอารถไปเครม พนง.ทดลองขับเอารถไปโดนชน ศูนย์ควรจ่ายเท่าไหร่?


advertisement

       เป็นเรื่องราวที่คนที่มีรถต้องดูไว้เป็นอุทาหรณ์เผื่อว่าวันหนึ่งต้องเจอกับตัวเอง สำหรับ กรณีทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Woottipong Mkt ได้นำรถเข้าไปเครมที่ศูนย์ ใกล้วันกำหนดรับรถคืนแล้ว แต่ทางศูนย์โทรมาว่ารถถูกชน ขณะที่พนักงานนำไปทดลองขับ จะเรียกร้องยังไงดีให้สมควร โดยระบุว่า…

         ขอคำปรึกษาหน่อยครับ พอดีผมนำรถไปเครมที่ศูนย์ รถอยู่ระหว่างที่จะรอส่งมอบในวันถัดไป ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า รถของเราถูกชน ระหว่างนำไปทดลองขับ แล้วคนขับก็ได้ถ่ายรูปส่งมา ให้ดู แต่ดูไม่สมเหตุสมผล จนได้รู้ว่าจริงว่าคนขับ กลับรถในทางห้ามกลับเลยโดนรถย้อนมาชน เราสามารถเรียกร้อง ค่าเสื่อมสภาพได้ไหม ศูนย์ยินยอมจะจ่ายค่าซ่อม กับค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม วันละ 500 บาท

         ผมคิดว่าที่ศูนย์ให้ ควรเยียวยามากว่าที่กล่าวมานะครับ ผมคิดว่าต่อไปขาย เสียราคาแน่นอน ช่างประมาทแต่บอกว่าเกิดอุบัติเหตุ ขอคำแนะนำด้วยครับ

ทางศูนย์ขับไปเกิดอุบัติ 


advertisement

ห้ามกลับเลยโดนรถย้อนมาชน [ads]

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement


advertisement

       เคสนี้เกิดจากบุคคลอื่น ทางบริษัทต้องรับผิดชอบถึงที่สุด เรียกร้องตามสิทธิเต็มที่เลยครับ

       – รถมีประวัติเสียราคา อันนี้ต้องประเมินเป็นราคาจากบริษัทที่ยอมรับได้จากทางลูกค้าและบริษัท ให้ทางบริษัทรับผิดชอบชดเชยเต็มจำนวน

       – ตัวถังสีมีความผิดเพี้ยน ผมเคยมีประวัติเคลมสีออกมาไม่เหมือนเดิม 100% ต้องเคลมถึง 2 รอบ ความเพี้ยนสี 0.03 (เสียความรู้สึกมากครับ) อันนี้ส่งผลกับความรู้สึกทุกครั้งที่เห็นรถ

       – เรียกร้องค่าเสียเวลาเพิ่มครับ

       – กรณีเคลมครั้งนี้ต้องไม่เป็นการเคลมจากประกัน เพราะจะเสียประวัติการขับรถเรา ส่งผลเบี้ยประกันปีต่อเพิ่มขึ้น หรือไม่ให้ทางบริษัทตกลงจ่ายเบี้ยประกันปีต่อให้

       – แนะนำให้ติดต่อร้องเรียนหน่วยงานกลางหรือหน่วยงานรัฐคุ้มครองผู้บริโภคที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ศูนย์รับผิดชอบเต็มที่ทำหนังสือถือ TOYOTA ญี่ปุ่นได้ยิ่งดีครับ 

       1. ศูนย์ต้องมีรถให้ลูกค้าใช้ฟรี จนกว่ารถจะซ่อมเสร็จ ถ้าไม่มีต้องให้ค่าเช่ารถจนกว่าจะได้รับรถกลับมา

       2. ค่าขาดประโยชน์ระหว่างซ่อมวันละ 500 อันนี้ขอเพิ่ม ตามกฎหมายมันให้ 7 ที่นั่ง max สุดที่ 500 บาท

       3. มันต้องมีค่าเยียวยาอะไรเพิ่มเติมด้วย ศูนย์ควรเสนอมา เงินก้อนชดเชย 2-30,000 ต้องมี

       ถ้าไม่ได้เป็นที่น่าพอใจ แนะนำให้ร้องเรียน TMT แล้วเอาเรื่องไปแจ้งนักข่าว เอาให้ดังดังไปเลย ไม่ได้ก็ฟ้อง คุ้มค่าฟ้องอยู่ 


advertisement

      เกิดเหตุแบบนี้เสียทั้งความรู้สึกรถก็เสียหายไปอีก เรียกร้องจากทางศูนย์อย่างเต็มที่เลย จากชาวเน็ตให้คำแนะนำเจ้าของรถเสียหายหลายอย่างเลย เอาให้หนัก 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Woottipong Mkt


advertisement