advertisement

แฉหมดเปลือก แชร์แม่มณี จ้างพริตตี้ เน็ตไอดอลหลอกขายฝันคนอยากรวย


advertisement

      เป็นประเด็นฉ้อโกงโด่งดังระดับประเทศเลยทีเดียวค่ะ สำหรับกรณีของ "บ้านออมเงินแม่มณี" ที่เข้าข่ายการเป็นแชร์ลูกโซ่ หลอกขายฝันคนอยากรวยด้วยการหลอกลงทุน หลอกล่อด้วยผลตอบแทนเป็นกำไรสูงถึง 93% เลยทีเดียว

      "แม่มณี" เจ้าของชื่อบ้านออมเงินนี้ คือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ เน็ตไอดอลสาวสวยผู้ติดตามเพียบ โด่งดังมาจากการเป็นแม่ค้าขายตุ๊กตาผ่านทางออนไลน์ ที่ดูร่ำรวยและประสบความสำเร็จ มีการโพสต์ภาพรถหรูหลายคัน และมีไลฟ์สไตล์สุดไฮโซจนหลายคนอิจฉา

       ต่อมา (25 ต.ค. 62) มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 ราย เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิน (บก.ปอศ.) รองเรียนว่า มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "ฝากยอด ต่ออนาคต" เชิญชวนให้ผู้คนร่วมลงทุนเงินกับกลุ่ม "บ้านออมเงินแม่มณี" เสนอดอกเบี้ยร้อยละ 93% กำหนดวงเงินเดือนละ 1,000 บาท ลงทุนเดือนนี้เดือนต่อไปได้รับเงินต้นและดอกเบี้ยกลับมา 1,930 บาท


advertisement

       นอกจากนี้ยังมีการอ้างว่า มีหุ้นส่วนเป็นนายทุนใหญ่รวม 6 เจ้า นำเงินไปลงทุนธุรกิจ ประเภท ซีรีย์โทรทัศน์ธุรกิจเครื่องสำอางที่ อ้างว่ามีดาราดังเป็นพรีเซนเตอร์ สร้างความน่าเชื่อถือ ประกอบกับภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กของแม่มณี มีการโพสต์ภาพโชว์หความหรูหราไฮโซ มีทั้งรถหรูราคาหลายล้าน การซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน มีลูกข่ายเป็นเน็ตไอดอล พริตตี้หลายคน ร่วมชักชวนคนมาลงทุน สร้างความน่าเชื่อถืออีกด้วย

       ตอนนี้มีผู้เสียหายทยอยเดินทางเข้าแจ้งความ พร้อมหลักฐานมากมาย และยังคงมีคนหลงเชื่ออยู่ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปค่ะว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement