advertisement

แพทย์จุฬาฯ เผยโควิด-19 คนไทยติดกันเองแล้ว


advertisement

      สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ตอนนี้แพร่ระบาดไปทั่วทั้งโลกแล้ว โดยศูนย์กลางการแพร่ระบาดย้ายไปที่ทวีปยุโรป มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้วกว่า 1.5 แสนรายไปแล้ว ส่วนในประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 82 รายแล้ว และที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในตอนนี้ก็คือ การเข้าตรวจโควิด-19 ทั้งโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน มีราคาที่แพง 

       ล่าสุด ทางด้านของ นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha กล่าวถึงสถานการณ์โรคระบาด โควิด 19 ระบุว่า…

        ถ้ามีอาการทางปอด แม้เป็นคนไทยไม่ได้ไป ตปท ไม่เคยสุงสิงกับชาว ตปท ตรวจ covid 19 ด้วย ขณะนี้ ไทยมี ไทยแพร่กันเอง ไทยติดกันเอง พลาดไป จะติด จนท รพ ซึ่งติดคนป่วยอื่นๆต่อ ขณะนี้เป็น local transmission สหรัฐเองก็หวาดผวา ให้ตรวจ (Ann Intern Med 2-3 วันมานี้) โดยเรียนจากจีนที่ทำเช่นกันมาตลอด พูดเองโดดๆ เดี๋ยวถูกค้อนอีก


advertisement

         ตรวจฟรี เพื่อป้องกัน ความหายนะทั่วประเทศ “พบเร็ว กักเร็ว ตามคนสัมผัสเร็ว กันลุกลามไปทั่ว” ตรวจด้วยอะไร CT ปอด PCR serology จะใช้อะไร แบบไหนอย่างไร ผสมผสาน ไม่ใช่คิดแต่ว่า แพง หรือทำไม่ได้ เราต้องไม่พูดว่า ทำไม่ได้ เพราะของเหล่านี้พิสูจน์แล้วว่า ทำให้ประเทศจีนฟื้นภายใน 2 เดือนครึ่ง อย่าปล่อยให้ทะลักเป็นสิบเป็นร้อย เข้า รพ ที่ไม่มีเครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ ช่วยขีวิตไม่มีวันพอ อย่าปล่อยให้ลุกลามโดยเราทุกคนมั่วสุมสมาคม และแพร่เร็วเหมือนไฟไหม้

         ราคาที่ตรวจมีราคาที่แพงเกินกว่าที่ประชาชนทั่วไปหาเช้ากินค่ำจะรักษาเข้าตรวจได้ อยากจะให้มีการเปิดรักษาฟรี เพื่อประชาชนจะได้เข้าถึงการตรวจได้โดยทั่วกัน 


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha 


advertisement