advertisement

แม่ค้ากลุ้มใจ ขนส่งช้า ลูกค้าบ่นทุเรียนเสียหายกินไม่ได้


advertisement

       จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "สิบเก้า พฤจิกา" ได้โพสต์ภาพ 4 ภาพ พร้อมกับข้อความระบุว่า…"ขออนุญาตแอดมินนะคะ ขอสอบถามค่ะ การส่งสินค้า ล่าช้า ที่ปลายทางนำส่ง ทำให้เกิดความเสียหายของสินค้า ลูกค้าแจ้งว่า กินไม่ได้เลย ไม่ทราบว่าแบบนี้ ขนส่งหรือสวนรับผิดชอบค่ะ  

       เพราะลูกค้าถามหาความรับผิดชอบจากสวน ซึ่งสวนไม่สามารถควบคุมขนส่งได้ แต่สวนช่วยติดตามตลอด  ซึ่งถ้าปกติส่งของ ปลายทางพระประแดง สมุทรปราการ ไม่เกิน2 วันถึง นี่ 4 วันของยังไม่ถึงเลย แบบนี้ใครรับผิดชอบค่ะ  ช่วยตอบทีค่ะ"

ต่อมาก็มีชาวสวนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถกเถียงกันแบ่งเป็น 2 ฝ่าย 1.สวนทุเรียนต้องรับผิดชอบ 2.เกิดความเสียหายระหว่างขนส่ง​ คนที่ส่งต้องรับผิดชอบทุกกรณี

จริงๆแล้วทางสวนก็เช็กไปรษณีย์ต้นทางเขาแจ้งว่าของถึงปลายทางเมื่อเช้าวันที่ 21ก.ค.64 แต่ลูกค้าบอกไม่กล้าไปตามของที่ไปรษณีย์ปลายทางด้วยเหตุโรคระบาด จึงรอให้นำส่งช่วง 17.00 น. ของวันที่ 22 ก.ค.64 ที่ผ่านมา


advertisement

ช้าที่การขนส่งค้างอยู่ขนส่งปลายทาง 2 วันกว่าจะนำส่งคนรับ


advertisement

เจ้าของสวนเล่าอีกว่า "ที่สวนตัดแก่ 100% ทุเรียนมากกว่า 120 วัน การบ่มสุกเลยเร็วกว่าปกติและด้วยสภาพอากาศช่วงนี้ร้อนรวมถึงการจัดเก็บของขนส่งเลยทำให้สุกไวไปอีก"


advertisement

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ดูจากเนื้อแล้วไม่เน่าแต่สุกนิ่ม


advertisement

ลูกค้าบางคนชอบสุกนิ่ม บางคนชอบกรอบนอกนุ่มใน

ขึ้นอยู่กับลูกค้าด้วย เคสนี้ถือว่าไม่เน่ากินได้

       สรุปได้ว่า อันดับแรกลูกค้าต้องมาก่อน เจ้าของสวนต้องรับผิดชอบเคลมทุเรียนให้ลูกค้าไปก่อนแล้วค่อยไปแจ้งเคลมทางขนส่งภายหลัง ส่วนจะได้หรือไม่ได้แล้วแต่กรณี เช่น เคสนี้ผลไม้ไม่ได้เสียหายระหว่างขนส่ง แต่เกิดความเสียหายจากความล่าช้าไม่ตรงเวลาที่กำหนดคาดว่าน่าจะเคลมขนส่งได้

เรียบเรียงโดย : thaihitz ขอขอบคุณที่มา : สิบเก้า พฤจิกา


advertisement