advertisement

แม่โวย ลูกกินยา 14 เม็ด หลับยาวหลาย ชม. เหตุนี้พยาบาลผิดเต็มๆ


advertisement

        จากกรณีที่ทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่แทบช็อก หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลูกชายขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเขียนข้อความว่า น้องกินยานอนหลับไป 8 เม็ด รวมยาลดความดันและอื่นๆ อีกรวม 14 เม็ด คุณยายเป็นคนเฝ้าหลาน กินยาหลังอาหาร ไป 14 เม็ด ยายก็ไม่แน่ใจก็ถามพยาบาลอีกครั้งว่าต้องกินทั้งหมดเลยเหรอ หมอก็บอกต้องกินทั้งหมด

       น้องนอนหลับตั้งแต่ 3 โมงครึ่งกระทั่งถึงตอนนี้ไม่ตื่นเลย หมอรับโทษยายที่ไม่ถามหมอ กลับว่าเราทำไมไม่ทักท้วง ถ้าเห็นยามันเยอะ หมอไม่โทษตัวเองเลยเหรอ มันเป็นความสะเพร่าของหมอไหม แล้วน้องเป็นโรคไต ความดันสูงขึ้นมา ทั้งๆ ที่เมื่อเช้าความดันปกติแล้วแบบนี้ใครผิดเหรอ 

       ล่าสุด (18 มิถุนายน 2564) แม่ของเด็กชายวัย 10 ขวบ แม่เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายมีอาการแน่นหน้าอก จึงพาไปหาหมอ และพบว่าลูกชายป่วยเป็นโรคไต จึงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ในแต่ละวันหมอจะเอายามาให้ลูกชายกินเวลาละประมาณ 6 เม็ด โดยเมื่อวานนี้ 17 มิถุนายน เป็นวันที่ 5 ของการนอนโรงพยาบาล ตนไปทำงานและให้แม่ หรือยาย เป็นคนเฝ้าหลาน กลับมาโรงพยาบาลอีกทีบ่าย 2 โมง เห็นลูกชายยังหลับสนิทไม่ตื่น จึงถามแม่ของตนว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมหลานไม่ตื่น 

       แม่ของตนตอบว่าไม่รู้ รู้เพียงว่าวันนี้หมอเอายามาให้หลานกินมากกว่าทุกวันคือ 14 เม็ด ด้วยความแปลกใจแม่ของตนจึงเดินไปถามหมอว่า วันนี้ทำไมยาเยอะจังต้องกินหมดเหรอ แต่ตนได้รับคำตอบจากพยาบาลว่า กินให้หมด จึงไม่ได้เอะใจเพิ่มเติม เอายาให้หลานกินหลังอาหารเช้าทั้งหมด หลังจากนั้นตน เห็นเตียงข้าง ๆ เห็นผิดสังเกต จึงคุยปรึกษากัน ปรากฏว่าเตียงติดกันซึ่งเป็นผู้ป่วยเบาหวานและเลิกเหล้ากะทันหัน แล้วเกิดอาการคลั่ง แต่ ไม่ได้รับยา ในตอนเช้า จึงคาดว่าลูกชายของตนนั้น กินแทน [ads]

      จากนั้นกลับไปถามหมออีกครั้ง หมอจึงยอมรับว่า จ่ายยาผิดเตียง แล้วมาถามแม่ตัวเองว่าทำไมไม่แจ้ง เท่ากับลูกชายกินยาของตัวเอง 6 เม็ด แล้วกินยานอนหลับของเตียงข้างกันอีก 8 เม็ด

แม่ได้อัพเดทอากาศของน้องล่าสุด ดีขึ้นเยอะแล้ว 


advertisement

        แม่ของเด็กกล่าวทิ้งท้ายว่า การโพสต์ในครั้งนี้ ไม่ได้จะเอาผิดหมอแต่อย่างไร แต่อยากให้เป็นการแจ้งเตือน หรืออุทาหรณ์ หากจ่ายผิดในลักษณะนี้อีก แล้วมีผลข้างเคียงถึงชีวิต จะเกิดความวุ่นวายมากกว่านี้หรือไม่  


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement