advertisement

แห่ตามรอย ลิซ่า ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ยอดขายถล่มทลาย


advertisement

       หลังจาก ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK  ศิลปินเกาหลีสังกัด YG Entertainment  สายเลือดไทย ได้ปล่อย MV โซโล่ LALISA ครั้งแรกออกมา จนยอดวิวพุ่งทะยานถึง 100 ล้านวิวภายใน 2 วัน กระแสตอบรับดีทั่วโลก 

       ต่อมา ลิซ่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ WOODY SHOW  ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ ลิซ่า BLACKPINK ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยลิซ่า เผยว่า เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่เธอไม่ได้กลับประเทศไทย คิดถึง คุณพ่อคุณแม่ คุณยาย อยากไปกราบคุณตา อยากกลับ บุรีรัมย์ บ้านเกิด สิ่งแรกที่จะทำคือกลับไปไหว้คุณตา และอีกหนึ่งสิ่งที่ลิซ่าอยากทำก็คือ ไปกินลูกชิ้นยืนกินที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ เธอเผยว่า ที่เกาหลีไม่มีเลย มันเด็ดตรงที่น้ำจิ้มบุรีรัมย์เจ้านั้นมันเด็ดมากๆ หาไม่ได้ ซึ่งสำหรับลิซ่า จะต้องเป็นเจ้าที่มีน้ำพริกเผาเท่านั้น จนกลายเป็นกระแสหนักมาก 

       ล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊ก Hug Buriram ฮักบุรีรัมย์ ได้โพสต์ภาพโปรโมทชวนคนไปกินลูกชิ้นยืนกินที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK โดยระบุว่า…. 


advertisement

       พ่อค้าแม่ค้าร้านลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ขอขอบคุณ Lisa BLACKPINK ที่ไม่ลืมบ้านเกิด คิดถึงลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ทำให้ยอดขายของร้านลูกชิ้นแต่ละร้านวันนี้ขายดีแบบถล่มทลาย  

        บริเวณชานชาลาหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าขายลูกชิ้นยืนกินที่มีเอกลักษณ์การกินที่ไม่เหมือนใคร และมีเพียงจังหวัดเดียวในประเทศไทยหรือแห่งเดียวในโลก 


advertisement


advertisement

พ่อค้าแม่ค้าขายลูกชิ้นยืนกิน 


        โดยลูกชิ้นทอดซึ่งเน้นเป็นลูกชิ้นหมูนั้นมีความนุ่มอร่อยที่สำคัญน้ำจิ้มเป็นสูตรเฉพาะทำจากน้ำมะขามเปียก พร้อมมีกลิ่นหอมของพริกทอด ทำให้รสชาติเป็นที่ถูกปากของลูกค้า 


advertisement

อร่อยมาก 

        โดยพ่อค้าแม่ค้าขายลูกชิ้นยืนกินต่างบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบขายไม่ดี ตั้งแต่ช่วงการระบาดของโรคทำให้ลูกค้าลดลงและนักท่องเที่ยวไม่มาซื้อยืนกินลูกชิ้นหน้ารถเข็นส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายลดลงมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่พอมีข่าวลิซ่าบอกว่า อยากกลับไทยไปบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์และไปกินลูกชิ้นยืนก็เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาซื้อและยืนกินที่รถเข็นแล้วหรือสั่งผ่านแกร็บส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นมาบ้าง 

ต้องไปลอง 

ยอดขายกลับมาดี 

        โดยพ่อค้าแม่ค้าต่างก็ฝากขอบคุณลิซ่า รู้สึกปลื้ม ดีใจ ที่ไม่ลืมบ้านเกิด และให้ทั่วโลกได้รู้ว่าลูกชื้นยืนกิน ยังมีอยู่ และเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของคนบุรีรัมย์ อีกทั้ง MV ของน้อง ลิซ่า ก็เป็นรูปปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ อีกด้วย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก Hug Buriram ฮักบุรีรัมย์ 


advertisement