advertisement

โดนใจสายดาร์ก รถสีดำ Vantablack ดำที่สุดในโลก ดูดซับแสงถึง 99.965%


advertisement

         ถ้าหากพูดถึงเรื่องสีที่หลายคนชื่นชอบ สำหรับ สีดำ ไม่ว่าจะเป็นสีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมไปถึงสีรถ ก็เรียกเป็นสีดำ และสีดำก็ยังมีหลายแบบ ดำน้อย ดำมาก ล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊ก สำรวจโลก ได้โพสต์ภาพ Vantablack สีดำที่ถูกนิยามว่าเป็นสีดำที่ดำที่สุดในโลก (blackest black) มันถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Surrey NanoSystems สีดำสนิทนี้มาจากเทคโนโลยีระดับนาโนซึ่งประกอบด้วย carbon nanotubes จำนวนมหาศาล ทำให้มันดูดซับแสงที่ตกกระทบได้ถึง 99.96% บางคนจึงนิยามว่าที่จริงแล้วตัวมันเองอาจไม่ใช่สี แต่มันคือการไม่มีสีเสียมากกว่า เพราะมันแทบจะไม่สะท้อนแสงสีใดๆ ออกมาเลย โดยระบุว่า…

       Vantablack #สีที่ดำที่สุดในโลก 

       Vantablack เป็นสีดำสนิทจนเรียกว่าเป็นสี Super Black ที่พื้นผิววัสดุมีความสามารถในการดูดซับแสงถึง 99.965% หรือแทบจะไม่มีการสะท้อนแสงใดๆ ออกมาเลย สายตามนุษย์จึงมองเห็นวัตถุที่พ่นสี Vantablack เป็นภาพสองมิติ พัฒนามากจากเทคโนโลยีระดับนาโนซึ่งประกอบด้วย carbon nanotubes จำนวนมหาศาล ทำให้มันดูดซับแสงที่ตกกระทบได้ถึง 99.96%  Vantablack  ถูกนำมาใช้กับรถยนต์หรูรุ่น  BMW X6 ได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2019 และคาดว่าจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2020 

      หมายเหตุ สีดำยิ่งกว่าเวนตาแบล็ก สามารถดูดกลืนแสงได้กว่า 99.995% ซึ่งมากกว่าวัสดุ Vantablack ที่ดูดซับได้ 99.965% ถูกค้นพบโดยบังเอิญในการทดลองของสถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์หรือเอ็มไอที (MIT) ของสหรัฐฯ เมื่อเดือนกันยายนปี 2019[ads]


advertisement
Vantablack VBx2 ที่จะเคลือบรถของ BMW นี้ ถูกทำขึ้นมาจากสี Vantablack  

สวยมาก 


advertisement


advertisement

       เป็นสีดำที่ต้องบอกเลยว่าดำจริงๆ ดำจนไม่สะท้อน รอคอยที่จะเห็นรถสีแบบนี้ในประเทศไทยในอนาคต คงจะโดนใจคนที่ชอบสีดำเป็นอย่างมาก เท่สุดๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สำรวจโลก


advertisement