advertisement

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ จ้าง Grab bike ส่ง MacBook Air โดนชิ่งหาย บริษัทไม่รับผิดชอบ


advertisement

      จากกรณีที่ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ได้ออกมาโพสต์ลงทวิตเตอร์ ว่า ตนได้ใช้บริการ Grab Bike ส่งของ แต่ของหายไปพร้อมกับคนขับ ไม่สามารถติดต่อได้ ติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์ของ Grab ก็ได้รับคำตอบว่าติดต่อไม่ได้เหมือนกัน ให้ไปแจ้งความเอาเอง

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

      ล่าสุด คุณไบรท์ พิชญทัฬห์ ได้นำเสนอข่าวผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า ของที่หายไปคือ MacBook Air ซึ่งภายในมีการแบ็กอัปเพลงละแบ็กอัปแทรคต่างๆ ที่ใช้ในการออกงาน โดยทีมงานเทคนิคที่ทำเพลงจะส่ง MacBook Air ดังกล่าวไปยังห้องซ้อม ซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้บริการ Grab Bike มาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุด ในวันที่ 25 ธ.ค. ก็ได้กดเรียก Grab Bike มารับโน้ตบุ๊กไปส่งตามปกติ แต่ก็หายเงียบไปทั้งคนทั้งของ


advertisement

       หลังจากติดต่อคนขับไม่ได้ ก็ได้ติดต่อไปยัง Grab แต่ไม่ได้ความคืบหน้า คุณโต๋จึงตัดสินใจเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นลงบนทวิตเตอร์ ปรากฏว่ามีคนโดนแบบเดียวกัน คือส่งของแล้วของหาย และไม่ได้รับการรับผิดชอบใดๆ ต่อมาทางแอคเคาท์ทางการของ Grab ก็เข้ามาคอมเมนต์ขออภัยในความไม่สะดวก พร้อมแจ้งว่าได้ทำการระงับสัญญาณเพื่อให้คนขับรายดังกล่าวติดต่อเข้ามา ซึ่งทางโต๋ ก็ได้รีทวีตข้อความต่อ ว่า การระงับสัญญาณคงไม่ช่วยอะไร เพราะคนขับคงไม่ติดต่อเข้าไปแน่นอน

       ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นความประมาทของเราเอง ที่ส่งของที่มีมูลค่าสูง แต่ความประมาทนั้นเกิดขึ้นเพราะความไว้ใจในระบบ เพราะใช้บริการมาหลายครั้ง และก็เห็นหน้าค่าตาคนที่จะนำของไปส่ง รวมทั้งชื่อ นามสกุล และป้ายทะเบียนรถ อีกทั้งอยู่ในเครือข่ายที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจ จึงไม่คิดว่าจะเรื่องเกิดขึ้น ซึ่งทาง Grab น่าจะมีส่วนช่วยในการรับผิดชอบ อย่างน้อยคือการช่วยติดตามหาตัวคนขับ มากกว่าแค่บอกว่า ติดต่อไม่ได้เหมือนกัน

       นอกจากนี้ ยังขอวอนไปยังคนขับ ให้นำ MacBook Air กลับมาคืน เพื่อจะได้ลดหนักเป็นเบา แต่ถ้าไปขายแล้ว คนที่ซื้อก็จะโดนข้อหารับของโจร เพราะเมื่อเปิดคอมขึ้นมาแล้วจะรู้เลยว่าเครื่องนี้เป็นของ โต๋ ศักดิ์์สิทธิ์ เพราะมีการติดสติกเกอร์ระบุชื่อไว้ชัดเจน และข้างในก็เป็นเพลงของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด


advertisement


advertisement

หลายคนเคยโดน 

กลายเป็นอุทาหรณ์ให้ทางบริษัทแก้ไขปัญหา 


advertisement

       เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นแล้ว แน่นอนว่า ทาง Grab ควรมีมาตรการในการจัดการกับปัญหาและรับผิดชอบกับความเสียหายให้เหมาะสมกว่านี้

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก @torsaksit


advertisement