advertisement

โบรัม ยูทูบเบอร์เด็ก รีวิวจนได้ซื้อตึก 250ล้าน ชานเมืองกรุงโซล 


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ในโลกโซเชียลที่เชื่อว่าหลายคนรู้จักเป็นอย่างดี สำหรับ "ยูทูบเบอร์" ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือว่ายูทูบเบอร์เด็กก็เป็นยูทูบเบอร์ได้ มีเด็กหลายคนที่สร้างรายได้จากการเป็นยูทูบเบอร์ที่โด่งดัง

        ล่าสุด CNN ได้รายงานเผยว่า เด็กหญิงโบรัม วัย 6 ขวบ ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ นักรีวิวของเล่น ที่มีมีผู้ติดตาม 30 ล้านคน สำหรับ คลิปที่โด่งดังที่สุด โบรัมทำรามยอน หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยใช้อุปกรณ์เครื่องครัวของเล่นด้วยยอดวิวกว่า 376 ล้านวิว สร้างความฮือฮามากยิ่งขึ้นเพราะว่าเธอได้ซื้ออาคาร 5 ชั้นมูลค่า 9,500 ล้านวอน หรือเกือบ 250 ล้านบาท ที่ย่านกังนัม ชานเมืองของกรุงโซล 

เด็กหญิงโบรัม

ซื้ออาคาร 5 ชั้นมูลค่า 9,500 ล้านวอน หรือเกือบ 250 ล้านบาท


advertisement

        ในปี 2560 องค์กรการกุศลช่วยเหลือเด็ก Save the Children ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากชาวเกาหลีใต้ที่กังวลกับคลิปของโบรัมที่อาจส่งผลเสียต่อพัฒนาการทางอารมณ์และจริยธรรมของผู้ชมวัยเด็ก จนองค์กรรายงานคลิปไปยังตำรวจ ต่อมาศาลครอบครัวสั่งให้พ่อแม่ของโบรัมเข้าเรียนหลักสูตรแนะแนวเพื่อป้องกันไม่ให้ละเมิดสิทธิเด็ก

น่ารักมาก 


advertisement

      ถือว่าเป็นยูทูปเบอร์อีกหนึ่งคนที่สร้างรายได้มหาศาลเลยทีเดียว ซื้อตึกในราคาหลักร้อยล้านได้เลย บอกเลยว่าน่าชื่นชม แต่การทำคลิปก็ต้องสร้างสรรค์ด้วยนะครับ เนื้อหาที่เด็กดูมีผลต่อพฤติกรรมเด็กต้องอยู่ในการดูแลของพ่อแม่ด้วยนะครับ 


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement