advertisement

โลตัส ออกแถลงแล้ว กรณีหนุ่มประชดงดใช้ถุง ขับรถมอเตอร์ไซค์เข้าไปในร้าน


advertisement

      จากกรณีหนุ่มคนหนึ่งขี่จักรยานยนต์เข้าไปในร้านสะดวกซื้อเพื่อที่จะเอาของที่ซื้อใส่ใต้เบาะรถ เพราะว่าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวงดแจกถุงพลาสติก ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 63 ตามโครงการ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสม 

ขับรถเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ 

เอาของใส่เบาะ


advertisement

       ล่าสุด เทสโก้ โลตัส ออกแถลงระบุว่า ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐในการงดให้ถุงพลาสติกหูหิ้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นมา เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าก่อนนโยบายมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อรณรงค์ให้ลูกครับทราบและเตรียมถุงผ้ามาใส่สินค้า

      อย่างไรก็ตาม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ลืมน้ำถุงผ้าส่วนตัวมา บริษัทฯ ได้เตรียมถุงสำหรับใช้ซ้ำหลากหลายรูปแบบ โดยลูกค้าสามารถใช้แต้มบัตรคลับการ์ดแลกรับถุง หรือซื้อถุงแบบใช้ซ้ำในคาเริ่มต้น 3 บาทต่อใบเทสโก้ โลตัส ขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความร่วมมืออย่างดีในการงดใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งตั้งแต่วันที่มกราคม 2563 เป็นต้นมา

        สำหรับกรณีที่มีการนำรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาภายในสาขาดังที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ บริษัทฯ รู้สึกกังวลใจว่าจะกระทบต่อความปลอดภัยของลูกค้าท่านอื่นๆ และขอความกรุณาให้ทุกท่านคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าท่านอื่นๆ ที่มาจับจ่ายใช้สอยในห้างด้วยจึงเรียนมาเพื่อทราบแผนกสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัสTESCO Lotus


advertisement

       เป็นเรื่องอาจจะทำด้วยความอยากจะให้ขำ ฮากัน แต่ก็ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย เพราะลูกค้าคนอื่นๆ เขาก็ยังช่วยกันไม่ใช้ถุงพลาสติกได้ เรื่องแค่นี้ง่ายๆ ช่วยกัน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement