advertisement

ไขข้อสงสัย ไข่ลวก กับไข่ออนเซ็น มีความแตกต่างกันอย่างไร?


advertisement

      ถ้าหากพูดถึงเมนูที่เป็นเมนูที่ทำงานที่สุดในบรรดาอาหาร หลายคนก็คงจะนึกถึงไข่อย่างแน่นอน เมนูพื้นฐานในการทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นไข่เจียว ไข่ดาว หรือว่าง่ายสุดๆ ไข่ต้ม วันนี้เราจะพูดถึงไข่ต้มกัน การต้มไข่ทานนั้นเป็นเรื่องง่ายดาย แต่การจะต้มไข่ให้น่าทานนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย มันจะมีทั้ง ไข่สุก ไข่ลวก ไข่สุกกำลังดี ไข่แดงไม่สุกมากจนเกินไป ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องลองทำบ่อยๆ 

      อย่างล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก ข้าว สวยธรรมชาติ ได้โพสต์สอบถามเกี่ยวกับข้อสงสัยว่าไข่ลวก กับไข่ออนเซ็น มีความแตกต่างกันอย่างไร โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 

ต่างกันยังไวครับระหว่าง ไข่ลวก ไข่ออนเซ็น กักตัวอยู่บ้านหัดต้มไข่วนไป ไขมัน0% #คนเล่นไข่ ปล. ฝาเขียวแทนแม๊กกี้ไม่ได้นะลองแล้ว 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
ต้มน้ำให้เดือดก่อนครับ ใส่ไข่แล้วปิดแก๊ส 5นาทียกออกจากน้ำ ล้างน้ำเย็นครับ [ads]

        ไข่ออนเซ็นแบบนี้ทำง่ายมากๆ ใช้ไข่อุณหภูมิห้อง เจาะรูที่ด้านป้านเล็กๆให้อากาศออกได้ เอาใส่ภาชนะที่มีฝาปิด ต้มน้ำเดือดแล้วค่อยๆรินลงช้าๆอย่าให้โดนไข่ ปิดฝาทิ้งไว้ สัก 10 นาทีกินได้ ทำทิ้งไว้แล้วไปทำอย่างอื่น ต่อให้แช่ไปจนหลายชั่วโมงตอกไข่ออกมาก็ยังเป็นอย่างในรูปค่ะ ง่ายมากเลย 


advertisement

      ไข่ลวกคือไข่ที่ไข่ขาวเป็นวุ้น ไข่แดงยังไม่สุกยังเป็นน้ำๆอยู่ ส่วนไข่ออนเซนคือไข่ที่ไข่ขาวยังเป็นวุ้นๆ แต่ไข่แดงจะเป็นก้อนแข็ง ครับ เกิดจากการต้มในอุณหภูมิ 70-80 องศา เพราะไข่แดงสามารถสุกได้ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าไข่ขาว ทำให้ไข่แดงสุกก่อนไข่ขาว ในขณะที่ไข่ขาวต้องใช้อุณหภูมิที่สูงกว่าเพื่อทำให้สุก ครับ ส่วนวิธีการลองหาในยูทูปดูครับ 


advertisement

          เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับความคิดเห็นจากชาวเน็ตที่มาช่วยไขข้อสงสัยเกี่ยวกับไข่ลวกธรรมดาๆ กับไข่ออนเซ็น มีความแตกต่างกันอยู่ไม่น้อยเลย ถึงแม้ว่าจะดูคล้ายกันก็ตาม แล้วคุณคิดว่าไข่ลวกกับไข่ออนเซ็นต่างกันอย่างไร 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข้าว ธรรมชาติ 


advertisement