advertisement

ไปรษณีย์ไทย เตือนระวัง กลโกงมิจฉาชีพหลอกเซ็นรับพัสดุ


advertisement

        บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เตือนภัยให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังกลโกงมิจฉาชีพหลอกให้เซ็นรับพัสดุที่อาจเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย พร้อมจัดฉากเป็นตำรวจปลอมเข้าขอตรวจสอบสิ่งของ ย้ำไม่ได้สั่งห้ามรับสิ่งของ

        เมื่อวาน (13 ก.ย.64) เพจ "บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้โพสต์เตือนภัยหลังพบกลุ่มมิจฉาชีพจัดฉากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการส่งพัสดุเป็นสิ่งของผิดกฎหมายไปยังบ้านเรือนประชาชน และหากเซ็นรับก็จะถูกจัดฉากตรวจค้น วอนประชาชนอย่ารับพัสดุที่ไม่ได้สั่ง โดยทางเพจระบุข้อความว่า…

        “อันตราย กลโกงมิจฉาชีพ หลอกให้เซ็นรับพัสดุที่อาจเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย พร้อมจัดฉากเป็นตำรวจปลอมเข้าขอตรวจสอบสิ่งของ ไปรษณีย์ไทยเตือน หากไม่ได้สั่งห้ามรับสิ่งของ” 


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
ทางไปรษณีย์ไม่มีการตรวจสอบก่อนส่งหรอครับ ถ้าแบบนี้ส่งของผิดกฎหมายก็ผ่านไปรษณีย์ได้หรือครับ 


advertisement

       เมืองไทย มี จนท.ตร. เก่งๆ ทำงาน ตรงไปตรงมา ก็มีมาก แต่ทำไม มิฉาชีพ ถึงมีมาก และมีรูปแบบ การฉ้อโกง ประชาชนคนไทย ที่เก่งกว่า จนท.ตร. แถม ยังมี จนท.ตร. เป็นโจรในเครื่องแบบก็มากมาย แล้ว ต่อไปคนไทย จะอยู่กัน ลำบากมากขึ้น ทั้งที่ประเทศ มีผู้นำที่เคยเป็น ผู้นำสูงสุดของหน่วยงานความมั่นคงระดับประเทศมาก่อน ไม่ได้ช่วยให้ความเป็นอยู่ของคนไทย ปลอดภัยมากขึ้นเลยครับ  


advertisement

      โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจในโซเชียลฯ เป็นอย่างมาก โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งจับตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีเนื่องจากเป็นคดีฉ้อโกง และทางไปรษณีย์ก็ควรตรวจสอบพัสดุผิดกฎหมายก่อนที่จะให้มีการดำเนินการส่งมายังบ้านเรือนประชาชนเพื่อเป็นการป้องกันก่อน โดยโพสต์มียอดแชร์ถึง 10,000 ครั้งด้วยกัน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  


advertisement