advertisement

ไอเดีย ‘ห้องน้ำแมว’ ทำง่ายๆ จากลังราคา 199 บาท


advertisement

           เป็นคำที่คนที่ชอบแมวเรียกกันก็คือ "ทาสแมว" ประมาณว่าชอบมากๆ รักแมวมากๆ จนตกเป็นทาส เห็นไม่ได้เป็นต้องหยอก ต้องจับ มันน่ารักจนอดใจไม่อยู่ หลายบ้านเลี้ยงแมวเป็นเหมือนสมาชิกในบ้านอีกหนึ่งชีวิต วันนี้จะพาไปดูไอเดียสำหรับทาสแมวจากสมาชิกพันทิป แมวสีขาวขนปุย เป็นไอเดียห้องน้ำแมวทำเอง ง๊ายง่ายย จะมีวิธีการทำยังไงนั้น ตามไปดูกันเลยครับ 

         วันนี้จะมานำเสนอการทำห้องน้ำแมว ง่ายมากค่ะ  หลังจากดูกระทู้เก่าๆของพันทิปแล้ว เลยได้ไอเดีย อยากเปลี่ยนห้องน้ำแมววแบบเปิด มาเป็นแบบปิดพลางสายตาให้ดูดีหน่อย เนื่องจากห้องน้ำแบบเปิดนั้น มักเจอปัญหาทรายกระจุยกระจาย เวลาแมวทำธุระเสร็จ

         หลังจากศึกษาห้องน้ำแมวหลายแบบ ส่วนใหญ่มักเป็นห้องน้ำฝาหน้า (เดินเจ้าออกทางด้านหน้า) ซึ่งเราก็ยังพบปัญหาทรายกระเด็นออกมาได้อีก แถมถ้าทำแบบมีมูลี่ปิดทางเข้าออก เจ้านายบางตัวก็ไม่ใช้งาน ไม่นอมเข้า

ข้าทาสอย่างเราเลยหาต่อไปจนได้ต้นแบบห้องน้ำฝาบน  วิธีทำก็แสนง่ายดาย ห้องน้ำและเจ้านายจ้า 


       มาเริ่มขั้นตอนกันเลย 

       อุปกรณ์

       1. ลังแบบมีฝาปิดล๊อค ได้มาในราคา  199  บาท ซื้อมา  

       2  ลัง 


advertisement


advertisement

       2. แรงงานผู้ชายผู้ไม่ค่อยพิศวาสแมว  แต่เมียสั่ง 5555 ราคา  ฟรี บาท

       ขั้นตอนการทำ 

       1. นำฝา มาทำการเขียนกำหนดรูปแบบและตำแหน่งทางเข้า เราต้องการแบบกลม เพื่อไม่ให้มีเหลี่ยมมุม ใช้หม้อทาบและปากกาขีด ได้หน้าตาแบบนี้

       2. เรียกแรงงานผู้ไม่พิศวาสแมวมาดำเนินการเจาะฝา

       "พ่อๆๆ ขีดเสร็จแล้ว ตัดให้หน่อยยยย" "ช่องเล็กไปหรือเปล่า แมวจะเข้าได้มั้ย" ขนาดไม่พิศวาสแมวนะ แต่ขอถามนิดนึง  "ช่องใหญ่นะ เข้าออกสบายย" งั้นเจาะเลยยแล้วกัน 


advertisement

ที่บ้านมีจิ๊กซอตัดพอดี  ตัดแป๊บเดียวเอง 

ไม่ถึงสองนาที 


advertisement
เสร็จแล้วว

เช็คความเรียบร้อย เหลี่ยมคมไม่มี  จากนั้นขั้นตอนต่อไป

3. ประกอบร่าง ง๊ายง่ายย

4.ทดสอบโดยผู้ใช้งาน พี่เฮอัน

"มันก็กว้างขวางดีนะ  ทาสสส"

พาเจ้าฮอบบี้ มาเช็คอีกรอบ เพราะตัวใหญ่สุด 

"มันคือห้องน้ำหรือห้องนอนคับ มี๊"

"สรุปให้ป๋มมาทำอะไรคับ??"

       เอาเป็นว่า อนุมานไปเองว่า ผ่านความพึงพอใจของลูกค้านะ เต่าเอือมเต่าเอือม ผลการเช็คหลังผ่านไปหนึ่งคืน โดยใช้ทรายเก่าผสมทรายใหม่ จะได้มีกลิ่นเดิมว่าคือห้องน้ำนะ ปรากฏว่า  เด็กๆใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์  อิอิ ภูมิใจ ราคาก็แสนประหยัด ลองไปทำตามดูได้นะจ๊ะ ฝาสามารถปิดล๊อกได้ตามปกติ 

       เวลาน้องแมวทำธุระก็ไม่สลบ เพราะเอาหัวโผล่มาแบบนี้ ไม่ต้องเขินอายเวลาทำธุระ อิอิ อ้อ เศษทรายมีออกมาเพียงเล็กน้อย เพราะตอนกระโดดออกจากห้องน้ำ เท้ามันสะบัดทรายหล่นในห้องน้ำซะส่วนใหญ่ ทำให้ไม่เกลื่อนออกข้างนอกเหมือนแต่ก่อนจ่ะ 

        เป็นไอเดีนที่โดนใจทาสแมวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เห็นแบบนี้แล้วบ้านไหนเลี้ยงแมวก็เอาไอเดียนี้ไปลองทำให้แมวที่บ้านกันได้นะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก แมวสีขาวขนปุย   


advertisement