advertisement

ชีวิตสุดอึดอัด พ่อแม่ตามติด ให้เปิด GPS เช็คโลเคชั่นตลอดเวลา


advertisement

      คนเป็นพ่อแม่ ทุกคนย่อมรัก หวง และเป็นห่วงลูกเป็นธรรมดา ซึ่งแต่ละครอบครัว ก็แสดงออกในการควบคุมลูกที่แตกต่างออกไป บางบ้านไม่ค่อยตึงมากไป บางบ้านก็ตึงจนทำให้บรรยากาศในบ้านอึมครึมไปหมด

        อย่างเช่นสมาชิกพันทิปหมายเลข 3068392 ที่เจอพ่อแม่คุมเข้ม ด้วยการตรวจเช็คโลเคชั่นที่เธออยู่ตลอดเวลา ให้เปิด GPS ตลอดเวลา จนเธอเองอึดอัด โดยเธอได้ระบุว่า "อึดอัดใจ พ่อแม่คอยตามโลเคชั่นตลอด ไปไหนมาไหนก็ให้เปิด gps ใครเป็นเหมือนกันบ้างคะ

        ขอเกริ่นก่อนนะคะ อายุ 18 ปีแล้ว พ่อแม่เป็นคนเข้มงวดมาก เวลาไปไหนมาไหนจะคอยตามติดตามตลอด รับส่งตลอดเวลา ขนาดเวลาฝนตกแล้วกลับช้ากว่าปกติก็จะโดนด่า ทีนี้เวลาไปไหนมาไหน พ่อแม่จะใช้แอพ ติดตามโลเคชั่น ตามตัวตลอดเวลา เช็คแม้กระทั่งเวลาที่ใช้เดินจากโรงเรียนไปบีทีเอส ถ้าวันไหนเวลามันไม่ตรงกับที่เค้าต้องการ เราก็จะโดนด่าค่ะ รู้สึกอึดอัดใจและ ไม่มีความเป็นส่วนตัวอย่างมาก ไม่ได้อยากหนีไปเที่ยวไหน

        เราไม่เคยมีประวัติหนีเที่ยวไหนเลยนะคะ พ่อไม่เคยให้กลับบ้านเย็นด้วย (เย็นสุดก็เรียนพิเศษเลิก18:30 เย็นกว่านี้พ่อก็ไม่ให้ไปไหนแล้วค่ะ) แต่อึดอัดจริงๆค่ะ รู้สึกเหมือนมีคนมาแอบอ่านไดอารี่แอบดูตอนหลับ อะไรทำนองนี้ ทำยังไงดีคะ ใครเป็นเหมือนเราบ้าง แก้ปัญหายังไงคะ ปิดก็ไม่ได้ถ้าปิดจะโดนด่าหนักมากมากทุกวันนี้ทรมานมากเวลาไปไหนมาไหน"

       หลายคนก็มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพ่อแม่เจ้าของกระทู้ บางรายมองว่า ในอนาคตเมื่อเจ้าของกระทู้เป็นพ่อแม่ ก็อาจจะเข้าใจการกระทำของพ่อแม่ แต่บางรายมองว่า นี่อาจจะเป็นการทำให้อึดอัดมากไป และอาจจะส่งผลเสียต่อสภาพจิตใจของลูกได้ [ads]


advertisement
สักวันที่ไม่มีท่านตามจะคิดถึง 


advertisement

      ความเป็นพ่อแม่ มักจะห่วงลูกอยู่เสมอ ไม่ว่าลูกจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม แต่ทุกอย่างก็ย่อมมีขอบเขต และลิมิตของมัน การคุมเข้มเกินไป ตึงเกินไป อาจไม่ได้ส่งผลดีเสมอไป 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 3068392 


advertisement