advertisement

จนปัญญา เพื่อนบ้านถมที่สูงชิดรั้วจนน้ำซึม แจ้ง อบต.เรื่องไม่ขยับทำไงดี?


advertisement

       ปัญหากับข้างบ้านในการสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการถมที่หรือว่าการก่อสร้างที่อาจจะผิดไปจากกฎหมายสิ่งปลูกสร้าง สร้างความเดือดร้อนให้กับข้างบ้าน ก็ต้องมีการพูดคุยหรือไม่ก็แจ้งทาง อบต. เข้ามาช่วยตรวจสอบเพื่อความเป็นธรรมตามกฎหมาย

       อย่างล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Krit Pleansmai ก็ได้โพสต์ภาพข้างบ้านที่ได้ถามที่ดินชิดรั้วกำแพง ทำให้มีน้ำรั้วซึมเข้าบ้าน โดยได้แจ้งเรื่องไปทาง อบต.แล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า โดยได้โพสต์ว่า…

        สวัสดีครับพี่ สืบเนื่องจากที่ผมเคยโพสขอแนวาทงการแก้ไข ตอนนี้ผมส่งเอกสารเเจ้งทาง อบต ไปตั้งแต่ วันที่ 13 กค 63 ณ ตอนนี้ อบต.ยังไม่มีการปรับข้างบ้านแต่อย่างใด  และทาง อบต. ได้โยนไปให้ตำรวจ แต่ทำแค่เป็นหนังสือไม่ใช่ใบเเจ้งความ ผมจึงสงสัยว่า แบบนี้ อบต.ละเว้นไหมครับ แล้วจะดำเนินการอย่างไรดี ผมปวดหัวมากๆ  อย่างน้อยถ้า อบต.ปรับ ข้างบ้านผมจะได้เอาหนังสือปรับ ไปขึ้นศาลเพื่อเรียกค่าเสียหายได้ แต่ตอนนี้ยับงไม่มีการปรับใดๆ เลยครับ ฝากพี่ๆ ที่รู้ระบบเบียบ ให้คำแนะนำทีครับ ขอบพระคุณมากๆครับ  ปล. เรื่องน้ำเหม็นที่ข้างบ้านไม่ได้ทำการบำบัดก่อนปล่อยสาธารณสุขบอกว่าผมต้องจ่ายค่าตรวจน้ำเองมันใช่หรอครับ 

โพสต์ก่อนหน้านี้ 


advertisement
ถมที่ชิดรั้ว 

แจ้งเรื่องไปแล้ว ไม่ได้เรื่อง [ads]


advertisement
ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

แจ้งศูนย์ดำรงธรรมเลย 


advertisement


advertisement
ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานท้องถื่น 

              เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจข้างบ้านเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เจ้าของบ้านแจ้งไม่แล้วเรื่องไม่ขยับ หน่วยงานที่แจ้งไม่ทำงานตามคำเรียกร้อง ก็คงจะต้องแจ้งศูนย์ดำรงธรรม ชาวเน็ตแนะนำ เรื่องเดินแน่นอน 

 เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Krit Pleansmai


advertisement