advertisement

ลูกค้าสุดยี้ เมื่อแม่ค้ากับลูกจ้าง คุยเรื่องนี้กันในร้านขายอาหาร คิดได้ยังไง


advertisement

      เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเป็นเหมือนๆกัน เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ที่เรามักจะไม่อยากเห็น ไม่อยากฟัง ไม่อยากได้กลิ่นอะไรที่ไม่พึงประสงค์ เพราะจะทำให้เสียอรรถรสในการรับประทานอาหาร แถมบางรายถึงกับกินไม่ลงเลยทีเดียว

       เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ น้ำทิพย์ ยุติธรรม ที่ได้ออกมาเล่าประสบการณ์สุดยี้ หลังจากที่เธอได้ไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวในร้านหนึ่ง และแม่ค้ากับลูกจ้างในร้าน นั่งคุยกันเรื่องอุจจาระ โดยเธอได้เล่าว่า…

       "เป็นเรื่องเล่าสู่กันฟัง ในขณะที่เราไปกินก๋วยเตี๊ยวร้านนึง ตอนนี้ลูกค้าก็มีลูกค้า2-3โต๊ะ แม่ค้าทำก๋วยเตี๊ยวเสริฟทุกโต๊ะครบแล้ว ก็ว่างมือ ได้นั่งพักสักนิดกับเด็กในร้าน แล้วุยกันว่า

       "แม่ค้า พูดถึงเรื่องเด็กเกี่ยวกับอึเด็กอ่อนว่า"

       ทำไมเมื่อวานลูกเค้าอึเป็นเขียวๆ มันปกติมั้ย

       "เด็กในร้าน พูดว่า มันมีกลิ่นมันเหม็นมาก

       "แม่ค้า เหม็นมากตดทั้งวันเลย

       "เด็กร้าน ถ้าเหม็นแล้วเป็นสีเขียว แสดงว่ากินอะไรผิดแน่ๆ ปกติเด็กต้องอึเป็นเหลืองๆๆๆ


advertisement

       แล้วก็คุยกันยาวเกี่ยวกับเรื่องอึเด็ก เป็นนแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งเรากำลังกินก๊วยเตี๊ยวอยุ่ หยุดชะงักภาพมันเริ่มลอยเข้ามาในหัวสมอง เป็นๆฉากๆๆๆทุกคนก็หยุด จนโต๊ะข้างๆพูดกินว่า

       "ผมมานั่งกินก๋วยเตี๊ยว ไม่ได้มานั่งฟังแม่คุยกันเรื่องอึ ถ้าจะคุยทำไมไม่คุยกันเวลาอื่น มาคุยกันทำไมเวลานี้

       "แม่ค้า ตอบกลับมาว่า แหมก็แค่เรื่องอึเด็ก ไม่ใช่อึผู้ใหญ่สะหน่อย ไม่ทำให้กินอะไรไม่ลงหรอกมั้ง สตั๊น10 วิ จ่ายตังเดินออกมาเลยกินต่อไปอีกไม่ได้เพราะมันนึกถึงแต่ภาพ อึ อึ โอ้ยยยหมดกันความอร่อย" [ads]

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต [ads]


advertisement
พูดไม่ระวัง ลูกค้าหายหมด 

       จะอุจจาระของเด็กหรือของผู้ใหญ่ ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ควรจะเอามาพูดกันในร้านขายอาหาร และการอธิบายละเอียดเช่นนี้ คงทำให้คนที่ได้ยิน เสียบรรยากาศในการกินไปเลยล่ะค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก น้ำทิพย์ ยุติธรรม


advertisement